หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กลุ่มต้าน SOTUS ทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมร้องผู้รับผิดชอบลงมาทำความเข้าใจ

กลุ่มต้าน SOTUS ทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมร้องผู้รับผิดชอบลงมาทำความเข้าใจ

 

คลิปเสียง จากพิธีรับน้อง มมส. 

(คลิปเสียง) กลุ่ม SOTUS WATCH GROUP เข้าพบอาจารย์ที่ดูแลกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 

http://www.youtube.com/watch?v=msYqhLgm11w&feature=player_embedded#! 

 

(5 มิ.ย.55) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการทำกิจกรรมของกลุ่ม SOTUS WATCH GROUP (กลุ่มผู้จับตาดูการรับน้องแบบ SOTUS) ในมหาวิทยาลัยมหาสารคามว่า มีการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่ม SOTUS WATCH GROUPได้เข้าไปถ่ายภาพเพื่อเก็บบรรยากาศในการรับน้อง แต่ถูกกลุ่มอาจารย์และรุ่นพี่ที่เป็นทีมทำกิจกรรมรับน้องเข้ามารุมล้อมเพื่อ ให้ยุติการถ่ายภาพดังกล่าว


นายภานุวัฒน์ เคาวฤก ฝ่ายสื่อของกลุ่ม SOTUS WATCH GROUP ให้ข้อมูลว่า ตนเองรับหน้าที่ในการบันทึกภาพกิจกรรม แต่ยังไม่ทันได้ถ่ายภาพก็มีคนในกลุ่ม Staff รับน้องเข้ามากระชากแขน เพื่อไม่ให้ถ่ายภาพและขอยึดกล้องเพื่อดูข้อมูลภาพในกล้อง แต่ตนเองไม่ยอม หลังจากนั้นก็มีทั้งคณะอาจารย์และ Staff รับน้องเข้ามารุมล้อมหลายสิบคนเพื่อให้ยุติการเก็บภาพเพื่อเผื่อแพร่พิธีการ รับน้อง จนเกิดการถกเถียงกันระหว่างนายวิทยา แสงปราชญ์ สมาชิกของกลุ่ม SOTUS WATCH GROUP กับคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยที่เข้ามารุมล้อม

“หนูต้องมีจิตวิญญาณที่มองอะไรที่มันลุ่มลึกให้มันเกิดประโยชน์ในแนว สร้างสรรค์ ถ้าหนูเป็นสายเลือดของความเป็นมหาสารคามเพราะฉะนั้นจะต้องทำอะไรให้มันเป็น สิ่งดีงานสำหรับสารคาม นี่คือสิ่งที่อาจารย์อยากจะเห็นมากกว่า” อาจารย์มหาลัยมหาสารคามกล่าว

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/06/40851

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น