หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ขุนค้อน" พลิกลิ้น ไม่เจราจาถอนร่างปรองดอง ปัดไม่ใช่หน้าที่ ปธ.สภาฯ ยัน "แม้ว" ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง

"ขุนค้อน" พลิกลิ้น ไม่เจราจาถอนร่างปรองดอง ปัดไม่ใช่หน้าที่ ปธ.สภาฯ ยัน "แม้ว" ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง


 

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 31 กรกฎาคม ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) จะเข้าพบเพื่อหารือการถอนร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ  ว่า ไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ  และไม่เคยไปพูดคุยกับผู้เสนอญัตติทั้ง 4 ร่าง เพื่อให้ถอนเรื่องดังกล่าว มีแต่พูดว่าจะต้องมีการสานเสวนาก่อนเพื่อหาทางออก และค่อยไปหารือกับคนที่เกี่ยวข้องกับร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ในพรรค นักข่าวถามตนว่าจะไปคุยกับพล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน   หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ  หรือไม่ ตนก็ตอบว่า น่าจะมีการไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องการถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ ไม่ใช่หน้าที่ของประธานสภาฯ ตนพูดมาตลอด ในความเห็นส่วนตัว ควรให้ยื้อ พ.ร.บ.ปรองดองฯออกไปก่อน

เมื่อถามว่า การพลิกบทบาทแบบนี้ เพราะได้รับคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์  กล่าวว่า ไม่ได้พลิกบทบาท และตนก็ย้ำมาตลอดเหมือนเดิมไม่ได้พูด ก็ไม่เข้าใจว่าสื่อเอาไปลงแบบนั้นได้อย่างไร 

เมื่อถามต่อว่าหากมีการเดินหน้าพ.ร.บ.ปรองดองฯต่อไป จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนทำตามหน้าที่ เมื่อมีผู้เสนอเรื่องเข้ามาก็บรรจุในวาระการประชุมเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจไปสั่งใครได้ อีกทั้งอำนาจในการถอน ก็เป็นอำนาจของที่ประชุม ต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกก่อน เพื่อให้เขาเห็นด้วย แต่ถ้าไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องของประชาธิปไตย 


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1343711707&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น