หน้าเว็บ

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เช็ก"กำลัง-แผน"รปภ.ศาล ชี้ชะตา"24แกนแดง"คุกหรือรอด?!!

เช็ก"กำลัง-แผน"รปภ.ศาล ชี้ชะตา"24แกนแดง"คุกหรือรอด?!!

 


 

ลุ้นระทึกอีกครั้งสำหรับแกนนำกลุ่มแนว ร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง 24 คน จำเลยคดีก่อการร้าย ที่ศาลอาญาเรียกให้มาพบเพื่อสอบถามและไต่สวนเพื่อพิจารณาว่าจะถอนประกันหรือ ไม่ ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

และแน่นอนว่า เมื่อแกนนำเสื้อแดงมาศาล กลุ่มแนวร่วมคนเสื้อแดงก็ต้องมาให้กำลังใจเป็นธรรมดา ทำให้การรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยบริเวณศาลอาญาเป็นไปอย่างเข้ม งวด

และจากบทเรียนความยุ่งเหยิงอลหม่านในบริเวณศาลเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ศาลอาญาเรียกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.มาไต่สวน กรณีนายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ร้องถอนประกัน วันนั้นกองเชียร์เดินเข้าออกห้องพิจารณาและใช้โทรศัพท์ในห้องพิจารณาโดยไม่ ฟังเสียงเตือน ใช้รถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยบริเวณหน้าศาล ส่งเสียงดังลอดเข้ามาในห้องพิจารณาคดี ยึดริมทางเท้าเป็นตลาดนัดตั้งร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก จนเต็มพรืด ส่งผลให้รถติดยาวเหยียด

มาครั้งนี้ ศาลอาญาจึงประชุมวางแผนป้องกันความโกลาหล และรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยงัดกฎเหล็ก ข้อหาละเมิดอำนาจศาล โทษจำคุก 6 เดือนออกมาปราม สั่งห้ามก่อความไม่สงบเรียบร้อย ก่อความรำคาญ ยั่วยุหรือสนับสนุน และห้ามวางสินค้ากีดขวางทางเข้าออกศาล

โดยล่าสุดองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กำหนดแผนเตรียมการป้องกันเหตุที่ศาลอาญาเบื้องต้น มีแนวทางการปฏิบัติ ดังนี้

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1344412324&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น