หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

แฉ 2 สไนเปอร์พูดโกหก

แฉ 2 สไนเปอร์พูดโกหก



ทีมข่าว นปช.
31 สิงหาคม 2555



วันนี้ (31 ส.ค. 55) พะเยาว์ อัคฮาด (มารดาของ น.ส.กมดเกด อัคฮาด) และ ณัฐพัช อัคฮาด (พี่ชายของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด) ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ณ อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพ

พะเยาว์ ตั้งข้อสังเกตุว่า การที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยๆ อาจเป็นเพราะกระวนกระวายที่การไต่สวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดือน เม.ษ.-พ.ค. 55 ใกล้จะสาวถึงตัวฆาตกร ขนาดคดีของ พัน คำกอง ที่เป็นคดีแรกยังออกอาการขนาดนี้ หากสืบคดีอื่นไปเรื่อยๆสงสัยคงจะเป็นโรคประสาท

ขณะนี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ กำลังเข้ามาล้วงลูกในคดีการเสียชีวิต 6 ศพที่วัดปทุมวนาราม โดยการพยายามขอข้อมูลจากอัยการ นอกจากนี้พยานบางคนในคดีเหล่านี้ยังถูกคุกคาม โดยการถูกถ่ายรูปจากทหารที่หน้าศาลอาญา

กองทัพพยายามทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางการไต่สวนคดี ตนเองเห็นว่า เมื่อกองทัพทำผิดก็ควรมีจิตสำนึกในการแก้ไข โดยการสารภาพความจริงออกมา ตนเองเชื่อว่า หากทหารชั้นผู้น้อยยอมสารภาพความจริง ประชาชนจะให้อภัย แต่ถ้าต้องสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ประชาชนคงไม่ให้อภัย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 ส.ค. 55) ตนเองได้เดินทางไปพบกับ อมรา พงศาพิชญ์ (ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ) ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ (ถ.แจ้งวัฒนะ) ซึ่งอมราก็กล้าออกมารับหนังสือเรียกร้องขอให้ลาออกด้วยตัวเอง ดังนั้นตนเองจึงเห็นว่า ทหารก็ควรมีความกล้าหาญแแบบนี้เช่นเดียวกัน
ส่วนการที่อมราอ้างว่าจะต้องปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการฯทั้ง 7 คนนั้น ตนเองเห็นว่า คณะกรรมการฯชุดนี้ควรลาออกทั้งคณะดีกว่า

นิธิวัติ วรรณศิริ แฉว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 49 ซึ่งขณะนั้นอมราดำรงตำแหน่งคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมล่ารายชื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ดังนั้นตนเองจึงเห็นว่า อมราวางตัวไม่เป็นกลาง จึงไม่เหมาะสมที่อยู่ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน

ส.อ.ศฤงคาร ทวีชีพ และ ส.อ.คชารัตน์ เนียมรอด ให้การเท็จว่า กระสุนปืน M16 ที่ใช้ในเหตุการณ์เป็นกระสุนยาง ทั้งที่ความจริงปืน M16 ไม่สามารถยิงกระสุนยางได้ มีแต่กระสุน Blank และปืน M16 ที่จะยิงกระสุน Blank นั้นต้องติดหัว Adapter เท่านั้น คำให้การดังกล่าวจึงหลอกได้เฉพาะคนที่ไม่รู้เรื่องทหารเท่านั้น

เหตุการณ์เดือน เม.ย.-พ.ค. 53 กองทัพใช้กระสุนจริงกว่า 100,000 นัด โดยอ้างว่า ใช้เพื่อยิงข่มขู่ แต่ตนเองกลับเห็นว่า หากใช้ยิงข่มขู่จริงทำไมต้องติดกล้องเล็งปืนด้วย ปืนยิงกระสุน Blank ไม่จำเป็นต้องติดกล้องเล็งปืน นอกจากนี้ในคลิปยังได้ยินเสียงตะโกนว่า มีคนล้ม ทั้งที่ความจริงกระสุน Blank ไม่สามารถทำให้คนล้มได้

หากปืนและกล้องเล็งปืนเหล่านี้ไม่ใช่ของจริง แสดงว่ามีการทุจริตอย่างมโหฬารในกองทัพ เนื่องจากแต่ละปีกองทัพใช้งบประมาณมหาศาลในการจัดซื้ออาวุธเหล่านี้

นอกจากนี้การที่กองทัพออกมาข่มขู่นายกรัฐมนตรีห้ามล้วงลูกโผแต่งตั้ง-โยก ย้ายของกองทัพนั้น ตนเองเห็นว่า นายกรัฐมนตรีโดยตำแหน่งเป็นหัวหน้าของกองทัพ กองทัพต้องอยู่ภายใต้รัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงมีสิทธิที่จะล้วงลูก เพราะได้รับอำนาจการบริหารประเทศมาจากประชาชน อีกทั้งหากกองทัพอ้างว่า นายกรัฐมนตรีห้ามล้วงลูก แล้วทำไมกลับเอาเรื่องนี้ไปฟ้อง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทั้งที่เขาไม่มีอำนาจใดๆในกองทัพ 


(ที่มา)
http://uddred.blogspot.dk/2012/08/2_9219.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น