หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

"คน" วงใน "ทำเนียบ" ฟันธงดับกระแสข่าว "ผู้นำนารี" อาจเข้าไปนั่งควบ "เจ้ากระทรวงกลาโหม"

"คน" วงใน "ทำเนียบ" ฟันธงดับกระแสข่าว "ผู้นำนารี" อาจเข้าไปนั่งควบ "เจ้ากระทรวงกลาโหม"




"กระทรวง กลาโหม" ร้อนระอุพอสมควร เมื่อ "บิ๊กโอ๋" พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามสั่งเด้ง "3 พล.อ." เข้ากรุไปช่วยราชการประจำสำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม


ภายหลัง "พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์" ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ส่งจดหมายลับถึงการเข้ามาล้วงลูกการแต่งตั้ง "แคนดิเดต" ปลัดกระทรวงคนใหม่


แม้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ "บิ๊กโอ๋" จะเมินหนังสือฟ้องของ "พล.อ.เสถียร" โดยโยนให้เป็นเรื่องของ "เจ้ากระทรวง" เป็นผู้เคลียร์ปัญหากันเองก็ตาม


แต่ต้องยอมรับว่า "กระทรวงกลาโหม" ถือเป็นกระทรวงสำคัญที่เจ้ากระทรวงจะต้องคุมและบริหารกิจการภายในของกองทัพ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


หลายครั้งเมื่อมีการเคลื่อนรถถังออกมาเปลี่ยนแปลงการปกครอง "กองทัพบก" จึงเป็น "หัวหอก" กำลังพลสำคัญในฐานะหน่วยปฏิบัติการลับอยู่เสมอ



ทำให้ในอดีตเคยมี "นายกรัฐมนตรี" ต้องเข้าไปควบตำแหน่ง "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" อาทิ "ชวน หลีกภัย", "สมัคร สุนทรเวช" และ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เพื่อเข้าไปทำความใกล้ชิดกับ "ผู้นำเหล่าทัพ" และมิให้ "การเมือง" และ "กองทัพ" ล้ำเส้นต่อกันและกัน


ไม่เพียงก่อนหน้านี้ จะมีโผ "ครม.ยิ่งลักษณ์ 3" สะพัดว่าอาจมีการสับเปลี่ยนในตำแหน่ง "รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม"


โดย "ยิ่งลักษณ์" อาจกลายเป็น "สตรี" คนแรกที่นั่งเก้าอี้ "นายกฯ" และควบเก้าอี้ "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม"


เนื่องด้วย "ยิ่งลักษณ์" และ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ต่างเคารพและรักษาความสัมพันธ์กันดี
ล่าสุด มีการประเมินกันของคนใน "ทำเนียบรัฐบาล" จาก "พรรคเพื่อไทย" ว่า ด้วยบุคลิกของ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวหรือแตะต้องกับประเด็น "การเมือง"


หลายครั้ง "ยิ่งลักษณ์" ออกตัวไม่ขอพูดเรื่อง "การเมือง" และใช้ลีลาความ "พลิ้ว" สไตล์ "ปู" ไม่ขอตอบ หลบคำถามที่ถูกยิงตรงในทันที



ดังนั้น ผู้ที่เหมาะกับเก้าอี้ "เจ้ากระทรวงกลาโหม" จะต้องตอบประเด็นการเมืองได้ ซึ่งล่าสุด "บิ๊กโอ๋" ยังคงเหนียวแน่นในเก้าอี้นี้อยู่


มาถึงนาทีนี้ "คน" วงใน "ทำเนียบ" จึงฟันธงพร้อมดับกระแสข่าว "ผู้นำนารี" อาจเข้าไปนั่งควบ "เจ้ากระทรวงกลาโหม" ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ใน "ครม.ปู 3"!!! 

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1346471690&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น