หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสธอ้าย"กลับลำ พร้อมนำอพส.ก่อม็อบต่อ "เฉลิม"ชี้แค่พักยก-เชื่อคดี99ศพตัวเร่ง

เสธอ้าย"กลับลำ พร้อมนำอพส.ก่อม็อบต่อ "เฉลิม"ชี้แค่พักยก-เชื่อคดี99ศพตัวเร่ง


Posted Image

"เต้น-เฉลิม"แฉขบวนการล้มรบ.ยังอยู่แค่พักยก ชี้คำสั่งศาลชันสูตรคดี 99 ศพตัวเร่ง เลขาฯสมช."ชี้ อพส.ฟังซักฟอกหาประเด็นโค่นรัฐบาล

"อ้าย"คุยพร้อมนำม็อบอีก

อดีต นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 พร้อมภรรยากว่า 30 คน และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี เข้าพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่สนามม้านางเลิ้งเมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน เพื่อให้กำลังและมอบช่อดอกไม้ หลังจากที่ พล.อ.บุญเลิศประกาศยกเลิกการ ชุมนุมและประกาศยุติทุกบทบาทเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จากนั้น พล.อ.บุญเลิศกล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของ อพส.ว่า ยังไม่มีกำหนดว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร ต้องการประชุมกันอีกที หากมีการระดมมวลชนอีก เชื่อว่าจะมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมจำนวนมาก "ทั้งนี้ ไม่ขอเป็นแกนนำแล้ว ส่วนใครจะขึ้นมาแทนนั้นยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกันภายใน อพส.ว่าใครจะเป็นแกนนำ ซึ่งอาจจะเป็น พล.อ. ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ก็ได้ แต่หากประชาชนเรียกร้องให้ผมเป็นผู้นำในการชุมนุมครั้งต่อไปก็พร้อมรับ หน้าที่ต่อ" พล.อ. บุญเลิศกล่าว

เผยได้เงินบริจาคไม่เกิน2ล.



ผู้ สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่ที่ถูกสมาชิกพรรคเพื่อไทยแจ้งความดำเนินคดีข้อหากบฏและซ่องโจร ระหว่างชุมนุม พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ไม่ห่วง แต่จะแจ้งความกลับอีกด้วย ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประกาศยกเลิกการชุมนุมมาจนถึงวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับคนใน รัฐบาล รวมไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่าวันนี้กำลังใจยังดีอยู่ ไม่ได้รับงานเพื่อมาจุดประกายในเรื่องของการชุมนุม สำหรับการดูแลเยียวยา ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ทาง อพส.จะเป็นผู้ดูแลเอง โดยจะตั้งศูนย์ช่วยเหลือ แต่จะต้องดูอีกทีว่า ตอนนี้มีเงินสำหรับการเยียวยามากน้อยเพียงใด และจะพยายามดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

"จะดูว่าเงินที่ได้รับ บริจาคเหลือเท่าไหร่ แล้วจะช่วยคนละเท่าไหร่ ตามกำลัง ตอนนี้มีการคุยเรื่องนี้แล้ว ที่เราไปตั้งรับบริจาคได้ 5 แสนกว่า มีคนโอนเข้าบัญชีผมบ้างคนอื่นบ้าง 1 ล้านบาท รวมทั้งหมดไม่เกิน 2 ล้าน ต้องรอดูค่าเครื่องเสียงก่อนว่าจะเหลือเท่าไหร่" พล.อ.บุญเลิศกล่าว

"ตุลย์"ลุยต่อต้นปีคุย"จัดใหญ่"

ด้าน นพ.ตุลย์กล่าวว่า การเดินการมาพบ พล.อ.บุญเลิศ เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจ รวมไปถึงขอคำปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เสื้อหลากสียินดีที่จะเข้าร่วมกับทุกกลุ่มที่ปกป้องประเทศชาติ และราชบัลลังก์ ส่วนการชุมนุมครั้งต่อไปต้องดูเงื่อนไขและความพร้อมของแนวร่วมด้วย ทั้งนี้ คิดว่าจะยังไม่มีการชุมนุมไปจนถึงสิ้นปี

"แต่ต้นปีหน้ามีโอกาสสูง ที่จะชุมนุมอีกครั้ง และครั้งต่อไปจะเป็นการชุมนุมใหญ่ เพราะหากจัดการชุมนุมเล็กๆ ไม่มีประโยชน์" นพ.ตุลย์กล่าว และว่า การชุมนุมไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความรุนแรง เพราะสิ่งที่จะล้มรัฐบาลได้คือผลงานของรัฐบาลเอง ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน เราแพ้ความไม่ถูกต้อง ประชาชนไม่ได้มาเพื่อตนและ พล.อ.บุญเลิศ แต่มาเพราะรักบ้านเมือง

ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการประกาศยุติการชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศว่า เป็นการยุติการเคลื่อนไหวในระยะนี้เท่านั้น และขบวนการที่ต้องการปิดประเทศจากกระบวนการเดิมยังเดินหน้าอยู่ แต่จะออกมาในรูปแบบหรือองค์การใดยังต้องติดตามดู คิดว่ากระบวนการเหล่านี้ยังมีอยู่

"เฉลิม"ชี้คำตัดสินคดี99ศพตัวเร่ง

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1354076671&grpid=00&catid=00&utm_source=Bushidofire&utm_medium=twitter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น