หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประชาชนปาเลสไตน์ชุมนุมประท้วงปฏิบัติการฉนวนกาซ่าของอิสราเอล

ประชาชนปาเลสไตน์ชุมนุมประท้วงปฏิบัติการฉนวนกาซ่าของอิสราเอล

 




หลังเกิดเหตุโจมตีด้วยกำลังอาวุธในฉนวนกาซ่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจน มีประชาชนได้รับความสูญเสียจากเหตุการณ์ ประชาชนชาวปาเลสไตน์ก็พากันออกมาชุมนุมตามที่ต่างๆ ในเขตเวสท์แบงค์ เพื่อประท้วงการโจมตีฉนวนกาซ่าของอิสราเอลรอบล่าสุด19 พ.ย. 2012 - ชาวปาเลสไตน์ออกมาเดินขบวนตามท้องถนนของเขตเวสท์แบงค์ เพื่อประท้วงปฏิบัติการโจมตีฉนวนกาซ่าทางอากาศของอิสราเอล โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมอย่างน้อย 2 ราย

การประท้วงเกิดขึ้นที่ของเมืองฮีบรอน หลังจากที่ถูกกองกำลังรักษาความปลอดภัยของอิสราเอลผลักให้ถอยร่นไปยังใจกลางเมือง


ผู้พบเห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้อาศัยในฮีบรอนเล่าว่า เขาเห็น ฮัมดี อัล-ฟาลา อายุ 17 ปี ถูกทหารฝ่ายอิสราเอลยิงเข้าใส่ 4 นัด โดยที่ในตอนนั้น ฮัมดี อัล-ฟาลา กำลังจะเข้าไปในบ้าน แต่มีการปะทะกันในละแวกใกล้เคียง และฮัมดีอาจเป็นหนึ่งในผู้ประท้วงด้วย ฮัมดีโดนยิงเข้าที่ขาหนึ่งนัด ที่แขนหนึ่งนัด ที่หน้าอกและที่หัวอีกอย่างละหนึ่งนัด

"ในตอนนี้กองกำลังของอิสราเอลอยู่ที่ใจกลางเมือง พวกเขายิงแก็สน้ำตาทั่วไปหมด ทางเข้าเมืองแทบทั้งหมดถูกปิด พวกเขายิงกระสุนเหล็กที่หุ้มด้วยยางและกระสุนปืนจริง สถานการณ์ที่นี่เริ่มปั่นป่วนแล้ว" ชาวเมืองฮีบรอนเล่าเหตุการณ์

มีวีดิ โอถ่ายโดยมือสมัครเล่นแสดงให้เห็นวัยรุ่นชาวปาเลสไตน์ยิงดอกไม้ไฟที่ใจกลาง เมือง กระตุ้นให้ทหารอิสราเอลตอบโต้กลับด้วยความรุนแรง


นอกจากกรณีล่าสุดนี้แล้ว ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปาเลสไตน์คนหนึ่งถูกยิงในที่ชุมนุมหมู่บ้าน นาบี ซาเลห์ และเสียชีวิตสองวันหลังจากถูกนำส่งโรงพยาบาล

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2012/11/43758 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น