หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิภาค ICC

วิภาค ICC

 

Posted Image
Posted Image
Posted Image
โดย หนานเมือง สล่าง่าวบ้านนอก

หากพิจารณาดีๆผมว่าชัดเจนในความคิดผมนะ คือ ทั้งฝ่ายอำมาตย์ใหญ่และฝ่ายทักษิณ ทั้งคู่ไม่ต้องการให้มีการเซ็นยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ

ด้านอำมาตย์ใหญ่ หากเซ็นพวกตนต้องด้รับผลกระทบรุนแรง
อาจจะล่มสลายเลยทีเดียว

ด้านทักษิณ ให้ผมคิดนะ ถ้าจะเซ็นก็คงเซ็นตั้งแต่ปี 42 ไม่ปล่อยให้เขาทำรัฐประหารหรอกครับทางกลุ่มอำมาตย์ใหญ่เขาจับทางถูกครับ
คำถามว่าทำไมทักษิณไม่กล้า จะกล้าใด้อย่างไรละเพราะเรื่อง มัสยิดกรือเซะ 32 ศพ และกรณีตากใบ 87 ศพยังคาราคาซังอยู่

หากเซ็นก็ไม่ต่างจากพวกเขาเท่าไหร่หรอกครับ นี่คือเหตุที่ว่าทำไม? ทางศาลอาญระหว่างประเทศ พวกเขาล็อบบี้ด้หรือศาลระหว่างประเทศไม่ใช่ธุระกิจระหว่างประเทศนะครับ ทั้งอำมาตย์และทักษิณหากโดนอาณาจักรของแต่ละฝ่ายล่มสลายแน่นอน

นี่คือความกลัวของทั้งสองฝ่าย มีหรือที่จะเซ็นหากอยู่ภายใต้การกุมอำนาจของพวกเขาทั้งคู่ ประเทศนี้จะไร้รัฐประหารอย่างถาวรก็ต่อเมื่อมีพรรคทางเลือกใหม่ที่ไม่ฝักไฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด?

มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แล้วเมืองไทยมันจะมีพรรคและนักการเมืองอย่างนี้มั้ยในชาตินี้ แต่ละฝ่ายต่างอ้างปัดความรับผิดชอบของตนทั้งนั้นแหละ แต่หากสอบสวนโดยนานาชาติเขาดูที่ใครคือคนรับผิดชอบในการสั่งการครับ? คนเชียร์  จ...อาจจะอ้าง จ ไม่รู้ กูป่วย จะอ้างนะอ้างใด้แต่ในเมืองไทย

คนเชียร์ทักษิณอาจจะอ้างว่าคนทำคือ พัลลพ สั่งการบอกตรงๆเขาไม่ดูกันตรงนั้นครับ ทักษิณรู้ ปูรู้ เปรมรู้ จ....รู้ โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมรู้ แต่คนไทยญาติผู้เสียชีวิตซิไม่รู้ ไม่รู้ว่าพวกเขาเล่นอะไรกัน ที่เอาชีวิตประชาชนมาสังเวยอำนาจของกันและกัน

(ที่มา) 
http://www.internetofreedom.com/index.php?/topic/18442-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น