หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทะเหี้ยรับยิงปืน M16 a2 เล็งเข้าไปในวัดปทุมฯ4-5นัดแม้มีปชชอยู่ในวัดเพื่อสกัดชายชุดดำ

ทะเหี้ยรับยิงปืน M16 a2 เล็งเข้าไปในวัดปทุมฯ 4-5 นัด แม้มี ปชช อยู่ในวัดเพื่อสกัดชายชุดดำ





คลิปทหารยิงคนในวัดปทุม 19 พ ค YouTube
http://www.youtube.com/watch?v=tY3F3T9oGKc&feature=player_embedded 

ตอแหลแลนค์  ในคลิป พวกทะเหี้ยไม่ได้หลบกระสุนเลยนะโว้ย

ศาลอาญากรุงเทพใต้ เบิกตัว ทหารรบพิเศษ 3 ที่ประจำการบนรางรถไฟฟ้าสยามสแควร์ 3 นาย ขึ้นไต่สวนการตาย 6 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม ช่วง ศอฉ.กระชับพื้นที่ปี 2553  รับยิงปืนเอ็ม 16 รุ่น เอ 2 ใช้กระสุนจริงเข้าไปในวัด เพื่อสกัดชายชุดดำที่มีอาวุธ แม้จะรู้ว่ามีผู้ชุมนุมอยู่ในนั้น 
 
คำเบิกความของพันโทนิมิตร วีระพงศ์ อดีตหัวหน้าชุดทหารรบพิเศษ ที่ปฏิบัติการบนรางรถไฟฟ้าสถานีสยาม ระหว่างวันที่ 18 และ 19 พฤษภาคม  2553 ช่วงปฏิบัติการกระชับพื้นที่ผู้ชุมนุมของ ศอฉ. ซึ่งเขายอมรับว่า ทหารบนรางรถไฟฟ้ายิงปืนเอ็ม 16 รุ่น เอ 2 ใช้กระสุน เอ็ม 855 หรือขนาด 5.56 เข้าไปในวัดปทุมวนาราม เพื่อสกัดชายชุดดำที่มีอาวุธแฝงตัวอยู่ในนั้น และเป็นการคุ้มกันทหารจากกองพันทหาราบที่ 31 รักษาพระองค์ ที่ปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่ บนถนนพระรามที่ 1 ใต้รางรถไฟฟ้า แม้จะรู้ดีว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ภายในวัด
 
การยอมรับว่า ใช้กระสุนปืนจริงและยิงเข้าไปในวัด ของหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ในการไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตของ นายสุวัน ศรีรักษา , นายอัฐชัย ชุมจันทร์ ,  นายมงคล เข็มทอง , นายรพ สุขสถิต , นางสาวกมนเกด อัคฮาด  และนายอัครเดช ขันแก้ว ผู้เสียชีวิตที่ 6 ทั้งหมดถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์กระชับพื้นที่ของศอฉ. ที่วันนี้ (14 ก.พ.56) อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 เบิกตัว พันโทนิมิตร , จ่าสิบเอกสมยศ ร่มจำปา และสิบเอกเดชาธร มาขุนทด ทหารจากกองพันชุดจู่โจม รบพิเศษ 3 ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี ซึ่งวันเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่บนรางไฟฟ้าฟ้าและมีภาพปรากฏในคลิปหลักฐาน
 
พันโทนิมิตร ยืนยันว่า ทหารรบพิเศษ 3 ชุดที่ประจำบนรางรถไฟฟ้า ล้วนมีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธสงครามและรบในเมือง ก่อนเข้าร่วมปฏิบัติการกับ ศอฉ. ได้ผ่านการฝึกควบคุมฝูงชน และได้ปฏิบัติการตามกฎการใช้กำลังจากเบาไปหาหนัก
 
โดยหลังเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายนซึ่งมีทหารเสียชีวิตที่บริเวณ 4 แยกคอกวัว ทำให้ ศอฉ. อนุญาตให้ทหารใช้กระสุนจริงโต้ตอบกลุ่มติดอาวุธที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่
 
สอดคล้องกับคำให้การของจ่าสิบเอกสมยศ ซึ่งวันนั้นเขารับหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการบนรางรถไฟฟ้า คุมกำลัง 5 นาย รับว่า เขาและลูกน้องยิงตอบโต้ชายชุดดำ ผ่านช่องว่างที่กำบังรางรถไฟฟ้าลงไปที่บริเวณกำแพงวัด หลังรับแจ้งผ่านวิทยุว่า มีชายชุดดำ 4 คนยิงปืนใส่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้นแล้วหลบเข้าไปภายในวัด
 
คดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดไต่สวนทุกวันพฤหัสบดีไปจนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม และจะมีคำสั่งในคดีต่อไป

(ที่มา)
http://news.voicetv.co.th/thailand/63181.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น