หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

เพื่อถอยหรือเพื่อรุก???

เพื่อถอยหรือเพื่อรุก???




ใบตองแห้ง 

 


"คิดตามที่ Kasian Tejapira วิเคราะห์ไว้นั่นแหละครับ "เพื่อถอย" ทางการเมือง แต่รุกทางเศรษฐกิจ ถ้าเงินกู้ 2 ล้านล้าน (บวกที่ชัชชาติจะทุ่มงบอีก 2 ล้านล้าน) พลิกเศรษฐกิจไทยได้ เพื่อไทยก็จะอยู่ยาวกว่า 8 ปี (คือในสถานการณ์นี้ถ้าไม่มีอะไรมาทำลายระบอบเลือกตั้ง ก็ 8 ปีอยู่แล้ว)

แบบว่าทักกี้อาจจะไม่ได้กลับบ้าน อาจจะตายที่ดูไบ แต่เพื่อไทยและตระกูลชินวัตรอาจจะปกครองประเทศอีก 12-16-20 ปี

ฉะนั้นไม่ต้องสงสัยว่าอีกฝ่ายจะดิ้นพล่านซักปานไหน ข่าวถอดถอนนายกฯ ปปช.กกต.ฯลฯ โหมกระหน่ำ แต่จะทำอะไรด๊าย"


"ถ้าพรรคเพื่อไทยและ สว.เลือกตั้งยื่นแก้ รธน.แค่ 2 ประเด็นคือยกเลิกการยุบพรรคตาม 237 กับอัปเปหิ สว.ลากตั้ง จะสวยมาก พวกสมชาย แสวงการ, ประสาร มฤคพิทักษ์, ไพบูลย์ นิติตะวัน, สมเจตน์ บุญถนอม จะดิ้นพล่าน "ค้านแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง"

แต่ไหงเจือกใส่ ประเด็น สว.เลือกตั้งลงสมัครต่อได้ไม่ต้องเว้นวรรค ทั้งที่ รธน.40 ก็ห้าม มันกลายเป็นต้องเอาประเด็นนี้มาล่อใจ สว.เลือกตั้ง "แก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง" ซึ่งไม่สง่างาม และจะพากันเสียกระบวน

ก็เหมือนกับการรับมือ ปปช. กกต.ที่จ้องถอดถอนยิ่งลักษณ์ ยืนซดกับมันสิครับ อำนาจอำมาตย์จะเอาการตีความหยุมหยิมมาถอดนายกฯ ที่ประชาชนเลือกตั้ง ก็ต้องรบกัน ถ้ายิ่งลักษณ์ถูกถอดจริง ก็จะได้ความเห็นใจท่วมท้น ตอนนั้นเอาใครเป็นนายกฯ ก็ได้ (แล้วยุบสภาก็ได้)

นี่ดันไปให้เกษม นิมมลรัตน์ ลาออก ให้เจ๊แดงลงสมัคร ส.ส.พร้อมข่าวสะพัดว่าเอาไว้เป็นนายกฯ สำรอง โหย ความรู้สึกคนมันพลิก จากที่เป็นฝ่ายชอบธรรม กลับถูกมองว่าดีแต่หาช่องหนี แล้วก็จะผูกขาดอำนาจแค่ในตระกูล ในทางการเมือง เสียมากกว่าได้

ป.ล.การแก้ ม.68 ในแง่การเมืองก็ยังไม่จำเป็น คือถ้าแก้ไม่ให้มี สว.ลากตั้ง แล้วศาลขว้างงูฯ จะหาว่าล้มล้างระบอบฯ ก็ให้มันรู้ไป ซดกันสนุกแน่"



การเมือง ′ฮอต′ หมู ไม่กลัว น้ำร้อน การเมือง เมษายน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1364189001&grpid=01&catid=&subcatid= 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น