หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลยุทธ์ "นายกฯ ปู" กระชับหัวใจทหาร เสริมเกราะรัฐบาล กับก้าวขยับของ "บิ๊กเจี๊ยบ" และก้าวต่อไปของ "บิ๊กตู่"

กลยุทธ์ "นายกฯ ปู" กระชับหัวใจทหาร เสริมเกราะรัฐบาล กับก้าวขยับของ "บิ๊กเจี๊ยบ" และก้าวต่อไปของ "บิ๊กตู่"




ท่าม กลางกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อลดอุณหภูมิการเมืองที่ร้อนแรง ทั้งปัญหา ข้าว น้ำ ม็อบชาวนา ม็อบหน้ากากขาว หน้ากากแดง เสื้อแดง ทำให้กระทรวงกลาโหมร้อนระอุขึ้นด้วย เพราะความพยายามเลื่อยขาเก้าอี้ บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยังคงมีอยู่

ทั้งแรงดันที่จะฟื้นชีพ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ให้กลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ควบ รมว.กลาโหม

หรือ แม้แต่ชื่อของ บิ๊กอ๊อด พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 แกนนำ ตท.9 น้องรักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ยังมีออกมาหยั่งกระแส

แม้ แต่ บิ๊กเล็ก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกลาโหม ที่กำลังจะเกษียณกันยายนนี้ ก็มีแรงดันจากพรรคเพื่อไทย สายภาคเหนือ มุ้ง เจ๊ ด. ให้มาเป็น รมว.กลาโหม

แต่ดูเหมือน พล.อ.อ.สุกำพล ก็ทั้งเหนียวและแข็งไม่เบา ที่จะนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม ต่อไปอีก เพราะยังไม่มีสัญญาณใดๆ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะให้ปรับเปลี่ยน

เพราะ ขนาดเต็งหนึ่งอย่าง บิ๊กโอ๋ หรือ โอ๋เล็ก พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ที่มีหลายสถานภาพ ทั้งเพื่อน ตท.10 และญาติของ พล.อ.อ.สุกำพล และเพื่อนเลิฟของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ว่าที่พ่อตาของ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ที่เรียกติดปากว่า "อาโอ๋" นั้น รอจะเป็น รมว.กลาโหม มานาน ก็ไม่ได้เป็นสักที จนเวลานี้มีข่าวจะไปคั่วเก้าอี้ รมว.มหาดไทย แล้ว
 

(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น