หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประชุมใหญ่นปช.เลือก 'จตุพร' เป็นประธานใหม่ แต่เจ้าตัวขอเคลียร์คดีค้าง-ให้ธิดารักษาการไปก่อน

ประชุมใหญ่นปช.เลือก 'จตุพร' เป็นประธานใหม่ แต่เจ้าตัวขอเคลียร์คดีค้าง-ให้ธิดารักษาการไปก่อน

 

 

<นายสลักธรรม โตจิราการ บุตรชายของธิดา ฐาวรเศรษฐ ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวราวเวลา 16.00 น. ของวันนี้ว่า ในที่ประชุมนปช. ครั้งล่าสุด ธิดาเห็นว่าน่าจะมอบตำแหน่งประธานนปช.ให้แก่ผู้อื่น เนื่องจากได้ปฏิบัติงานมากว่าสองปีแล้ว ที่ประชุมจึงได้เห็นชอบมอบตำแหน่งประธานให้แก่นายจตุพร อย่างไรก็ตาม เขาเกรงว่าตนเองยังมีคดีและเรื่องราวที่คั่งค้างอยู่ อาจถึงขั้นต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกรอบ ซึ่งเป็นอุปสรรคการดำรงตำแหน่งประธาน นปช. และการขับเคลื่อนการต่อสู้ จึงขอให้ธิดาเป็นประธานรักษาการไปก่อน> 

"น่าเสียดายที่ท้ายสุด มวลชนเสื้อแดงเป็นเพียงการรวมกันเพื่อภาระกิจราชประสงค์ ผู้นำเสื้อแดงถือเป็นทางผ่าน หาประโยชน์จากคนตาย คนบาดเจ็บ และผู้ต้องโทษ เพื่อในเวลาต่อมาเป็นผู้อุดหนุนจุนเจือให้พรรคเพื่อไทยไปรอมชอม เอาอกเอาใจอำนาจมืด อำนาจนอกระบบ ไม่มีกระดูกสันหลังพอที่จะยืนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชน ไร้กระดูกสันหลังที่จะช่วยเหลือผู้ที่เข้าร่วมกระบวนการต่อสู้ให้รอดพ้นจาก การจับกุมคุมขังในคุกในตะราง ทั้งที่กระทำเพื่อให้พรรคเพื่อไทยให้ขึ้นสู่อำนาจ ถึงเวลานี้ผู้นำเส้อแดงควรให้คำตอบคนเสื้อแดงได้หรือยัง ทำไมคนเสื้อแดงถึงต้องหนุนพรรคเพื่อไทยให้อยู่ในอำนาจ ในเมื่อพรรคเพื่อไทยไม่เคยให้ความสำคัญอะไรกับการวางรากฐานให้อำนาจเป็นของ ประชาชนโดยตรง

ถ้าเป็นแนวร่วมจริงดังที่ตั้งชื่อ มีศักดิ์มีสิทธิของตัวเอง ก็ควรจะคบกับพรรคเพื่อไทยอย่างเท่าเทียม มีอำนาจพอที่จะตอบรับ และปฏิเสธ รวมถึงมีสิทธิทวงถามและถอนการสนับสนุนด้วย ถ้าวันนี้ผู้นำเสื้อแดงไม่เริ่มต้น ในไม่ช้าเสื้อแดงก็มีแต่ชื่อ ความตายและการต่อสู้ก็จะสูญเปล่า ไม่ต้องกลัวรัฐบาลล้ม ถ้าเสียงรัฐบาลไม่พอ รัฐบาลก็ยุบสภาเอง"

(อ่านต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น