หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

สหภาพแรงงานครูกรีซนัดหยุดงานประท้วงใหญ่ช่วงเปิดเทอมค้านแผนเลิกจ้าง

สหภาพแรงงานครูกรีซนัดหยุดงานประท้วงใหญ่ช่วงเปิดเทอมค้านแผนเลิกจ้าง

 

 
“กรีซ-สเปน” ประชาชนยังลุกฮือ ผลพวงพิษวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป(ผลจากการใช้นโยบาย “รัดเข็มขัด” เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของรัฐบาลประเทศยุโรป ล่าสุดประชาชนยังแสดงความไม่พอใจอย่างต่อเนื่องทั้งที่กรีซและสเปน)
http://www.prachatai.com/journal/2012/10/43231 

10 ก.ย. 56 - สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าสหภาพครูมัธยมท้องถิ่นในกรีซ (The Regional Secondary School Teacher Unions - ELME) ได้ประกาศเตรียมนัดหยุดงานประท้วง 5 วันติดต่อกันโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. นี้เป็นต้นไป โดยการประท้วงครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณต่อต้านรัฐบาลกรีซ ที่พยายามบังคับใช้มาตรการรัดเข็มขัดในการปรับลดพนักงานภาครัฐ ตามข้อตกลงในการรับเงินกู้ช่วยเหลือจากชาติทั้ง
สหภาพยุโรปและ IMF โดยจะมีการปลดพนักงาน 25,000 คน 
ภายในสิ้นปีนี้ และปลดเพิ่มอีก 15,000 คน ภายในปี ค.ศ.2014


ก่อนหน้านี้สหภาพแรงงานครูโรงเรียนมัธยมกรีซ (The Federation of Secondary School Teachers - OLME) ก็ได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมในการผละงานประท้วง 48 ชั่วโมงในวันที่ 18-19 ก.ย.นี้ ตามข้อเรียกร้องของสหภาพแรงงานคนทำงานภาครัฐ (Public Servant's Union - ADEDY) สหภาพแรงงานภาครัฐที่ใหญ่ที่สุดของกรีซ โดยกลุ่มสหภาพแรงงานที่ออกมาประท้วงยังได้เรียกร้องให้นักเรียนและผู้ปกครอง เข้าร่วมในการประท้วงต่อต้านการควบรวมโรงเรียน ลดตำแหน่งและโยกย้ายครู


ทั้งนี้การนัดชุมนุมประท้วงครั้งนี้ของกลุ่มสหภาพแรงงานครูมัธยมในครั้งนี้ อยู่ในช่วงการเริ่มเปิดภาคเรียนในระดับมัธยมของกรีซด้วย

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น