หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แดงก้าวหน้าต้องรู้จักการจัดตั้งทางการเมือง

แดงก้าวหน้าต้องรู้จักการจัดตั้งทางการเมือง

 

โดย   เลี้ยวซ้าย


การ ประท้วงต้านนิรโทษกรรมฆาตกรที่ราชประสงค์ ที่จัดโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ เป็นตัวอย่างที่ดีเลิศของการเคลื่อนไหวภายใต้อุดมการณ์ประชาธิปไตย ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับพวกสลิ่มประชาธิปัตย์ที่เชียร์รัฐประหารและการ เข่นฆ่าประชาชน และแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับการเคลื่อนไหวของ นปช.และพรรคเพื่อไทยที่พร้อมจะหักหลังวีรชนและหันหลังให้นักโทษ112เพื่อให้ ทักษิณได้กลับบ้าน

สมบัติ บุญงามอนงค์ พูดว่า "เรา มาวันนี้เพื่อจะมายืนในจุดที่เราเคยยืน เรามาแสดงจุดยืนว่าเรานั้นไม่เห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ..... เราไม่ลืมฆาตรกร และที่นี่คือทุ่งสังหาร” ....”นายกยิ่งลักษณ์-คุณต้องขอโทษประชาชน และที่สำคัญต้องขอโทษคนเสื้อแดงเพราะคนเสื้อแดงเลือกคุณมาเป็นนายก รัฐมนตรี...ขอเรียกร้องให้ช่วยนิรโทษกรรมนักโทษการเมืองด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยมาตรา 112 และขอสิทธิการประกันตัวให้กับนักโทษการเมือง”

เสื้อแดงที่อยากยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยและสร้างมาตรฐานสิทธิมนุษย์ชน เพื่อไม่ให้ลูกหลานเราโดนฆ่าเหมือนผักเหมือนปลา เหมือนที่เคยเกิดตั้งแต่ ๑๔ ตุลาถึงราชประสงค์ ควรดูตัวอย่างนี้แทนที่จะขึ้นรูปและเลียนายกยิ่งลักษณ์

ที่ราชประสงค์ สมบัติ เสนอว่าควรมีพรรคทางเลือกที่ไม่ใช่เพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ จริงควรมี แต่แค่มีพรรคที่เน้นรัฐสภาแต่ไม่เคลื่อนไหวมวลชนไม่พอ ในขณะเดียวกันฝ่ายก้าวหน้า ก็กระจัดกระจาย ไร้การจัดตั้งองค์กรที่เข้มแข็ง ต่างคนต่างเคลื่อนไหว ดังนั้นตราบใดที่ไม่เปลี่ยนก็ยากที่จะเป็นตัวเลือก ข้อสรุปคือควรหันมาทำงานจัดตั้งองค์กรทางการเมืองร่วมกัน และต้องพยายามขยับตัว จัดกิจกรรม ยึดมั่นในกรอบประชาธิปไตย และความเป็นธรรมของสังคม เอาคนผิดฆาตกรมาลงโทษ ปลดปล่อยนักโทษการเมือง นักโทษ 112 โดยไว ร่วมมือประสานงานเตรียมพร้อมซ้อมรบ เพื่อพร้อมจะรุกสู้กับฝ่ายเผด็จการ ไม่ว่าจะออกสีเหลืองหรือแดง 

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น