หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โฉมหน้า!! แมลงสาปในคราบ กกต.

โฉมหน้า!! แมลงสาปในคราบ กกต.


 
 
ชาติที่แล้วก่อนเป็น กกต. คุณเป็นใคร? ลองอ่านทัศนะของกกต.ทั่นนี้ฉบับเต็มจากไทยรัฐ โดยเฉพาะความเห็นต่อเรื่องเงินร้อยสองร้อยบาทแล้วกันครับ
http://www.thairath.co.th/column/pol/page1scoop/180129

 
โดย  อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์

ฝากไปถึงคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.หน้าใหม่

วันนี้คุณมาเป็น กกต.แล้ว คุณได้ตำแหน่งนี้เพราะเหตุใดก็แล้ว แต่ คนไทยวันนี้ไม่โง่แล้ว และเขาจำได้ว่า ใครเป็นใคร ทำอะไรมาก่อน และกำลังทำอะไร เพื่อใคร? คุณเป็นคนรุ่น 6 ตุลา19 เหมือนผม เผชิญกับเหตุการณ์เลวร้ายอันเป็นผลของเผด็จการมาเหมือนกัน จึงน่าจะได้รับบทเรียนอะไรมาบ้า

คุณร่วมบอยคอตการเลือกตั้ง 2 เม.ย.49 เพื่อขับไล่รัฐบาลไทยรักไทย คุณไม่ได้คัดค้านรัฐประหาร 19 กันยายน 49 และยังแสดงท่าทีเห็นด้วยเป็นนัย ๆ คุณอาศัยชื่อ "องค์กรกลาง" และ "พีเน็ต" เคลื่อนไหวมายาวนาน สร้างชื่อในสื่อ ผู้คนจำได้ว่า การเคลื่อนไหวของคุณนั้นสอดประสานกับขบวนการที่ขับไล่รัฐบาลไทยรักไทย รัฐบาลพลังประชาชนและรัฐบาลเพื่อไทยมาโดยตลอด

ตอนที่คดี ม. 112 กำลังแพร่ระบาด คุณก็ออกมาร่วมเรียกร้องให้จัดการขั้นเด็ดขาดกับคนที่คุณเชื่อว่า "ผู้ที่ละเมิดสถาบันกษัตริย์" ซึ่งในความเห็นของผมก็คือ ผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองแล้วถูกใส่ร้ายด้วยข้อหาร้ายแรงต่างหาก

มาวันนี้ คุณมานั่งในตำแหน่ง กกต.อันทรงเกียรติ นับแต่วันแรก ๆ คุณก็แสดงบทบาทที่ไม่เป็นกลางอย่างโจ่งแจ้ง สอดประสานกับกลุ่ม กปปส. ที่มุ่งจะล้มการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ด้วยวิธีการรุนแรง ละเมิดสิทธิ์ ผิดกฎหมาย

คุณแสดงทัศนะสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกปปส.ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง บอกว่า "เป็นสิทธิ์ตามรธน." แต่กลับไม่เห็นว่า การขัดขวางของ กปปส.ก็ละเมิดสิทธิ์ตามรธน.ของผู้คนนับพันคนที่ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้ง และก็ละเมิดสิทธิ์ตามรธน. ของคนไทยส่วนใหญ่ที่ต้องการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 สำหรับคุณ สิทธิ์ของ กปปส.สำคัญกว่าสิทธิ์ของประชาชนส่วนใหญ่อย่างนั้นหรือ??

ตั้งแต่วันแรก คุณก็ตั้งธงเด่นชัดมาแต่ไกล เอาแต่เสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งท่าเดียวด้วยอ้างเหตุสารพัด การดำเนินงานของกกต.เต็มไปด้วยความล่าช้าและไม่มีประสิทธิภาพ จนทำให้ผู้คนสงสัยไปทั่วว่า คุณและกกต.ไม่ทำหน้าที่ตามกฎหมายของตน แต่กำลังจงใจบ่อนทำลายการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 หรืออย่างไร? บางคนถึงกับเสนอว่า คุณสมชัยน่าจะลาออกไปเคลื่อนไหวร่วมกับ กปปส.ต่อต้านการเลือกตั้งอย่างเปิดเผยเลยดีกว่ามั้ง?

คุณสมชัย ผมย้ำอีกทีว่า คุณมาเป็น กกต.ได้ด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ ประชาชนจะจำคุณได้ตลอดไปว่า คุณสามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างเป็นธรรมและมีส่วนในการแก้ไขวิกฤตในครั้งนี้ หรือคุณมีส่วนสำคัญในการทำลายการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 แล้วนำไปสู่สงครามกลางเมืองและการนองเลือดครั้งใหญ่!!! ความรับผิดชอบและผลกรรมที่ตามมา ขึ้นอยู่กับคุณเอง!!! 

(ที่มา)FBพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น