หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พรรคเพื่อไทย จะฉิบหายไม่เลิก หากไม่ยุติทำเรื่องโง่ๆ แบบนี้

พรรคเพื่อไทย จะฉิบหายไม่เลิก หากไม่ยุติทำเรื่องโง่ๆ แบบนี้




"เพื่อไทย" ร้อง DSI ดำเนินคดีสุเทพพร้อมพวกก้าวล่วงพระราชอำนาจ
 
นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายพิชิต ชื่นบาน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และทนายความเดินทางเข้าพบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษการดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวก ที่ได้ร่วมกันกระทำการก้าวล่วงพระราชอำนาจและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสุเทพได้ปลุกระดมมวลชนจำนวนมากชุมนุมในกรุงเทพฯ จากนั้นช่วงเย็นนายสุเทพได้อ่านแถลงการณ์ของ กปปส. เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกยกชุด


ด้านนายพิชิต ระบุว่า การกระทำของนายสุเทพ ที่เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะลาออก รวมถึงให้ข้าราชการหยุดงานนั้น เป็นการกระทำที่ไม่มีกฎหมายรองรับ จึงอยากให้ดีเอสไอตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่ก้าวล่วงพระราชอำนาจ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112และข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 หรือไม่

ด้านนายธาริตระบุว่าในวันนี้ (11 ธ.ค.56) เวลา 13.00 น. ได้มอบหมายให้รองอธิบดีดีเอสไอ นำคดีทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมของ กปปส. เข้าหารือกับ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนที่จะประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ที่ได้มีการนัดหมายประชุมกันไว้วันที่ 17 ธ.ค.นี้ เวลา 14.00น. ซึ่งล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับเรื่องราวร้องทุกข์ไว้ 40เรื่องแล้ว



Phuttipong Ponganekgul 
พุฒิพงศ์ พงศ์เอนกกุล
 
พรรคเพื่อไทย จะฉิบหายไม่เลิก หากไม่ยุติทำเรื่องโง่ๆ แบบนี้นะครับ
ปัจจุบันพรรคเพื่อไทย ยังจะทำแต่เรื่องโง่ๆ งี่เง่า ควายๆ ในสถานการณ์นับแต่สุดซอยมานี้ คุณไปฟ้องเขามาตรา ๑๑๒ ประมวลกฎหมายอาญา เพราะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการและเรียกให้ข้าราชการหยุดงาน

ทั้งๆที่ มาตรา ๑๑๒ เป็นเรื่องของการหมิ่นประมาท (ใส่ความ) ดูหมิ่น (แสดงอาการเหยียดหยาม) แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อกษัตริย์ ราชินี รัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เป็นการกระทำผิดทางวาจาเพื่อประทุษร้ายต่อชื่อเสียงของบุคคลครับ

การที่กบฏสุเทพ เรียกร้องดังกล่าว ไม่ใช่การหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อบุคคลเหล่านี้แต่อย่างใดครับ การเรียกร้องในสิ่งที่ "ไม่มีกฎหมายบัญญัติ" ไม่ใช่การหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ครับ

คุณไปฟ้องในเรื่องงี่เง่าไร้ยางอาย ทั้งๆที่ กบฏสุเทพ มีความผิดตามฐานอื่นอยู่แล้วและร้ายแรงกว่า มีความผิดโดยตรง แต่เลือกไปดำเนินคดีในเรื่องที่เขาบริสุทธิ์ นี่ไม่เรียกว่า โง่เง่า จะเรียกว่าอะไรได้อีก นายพร้อมพงศ์ คนนี้ทำเรื่องโง่ๆมาหลายเรื่องนะครับ มาในโทนนี้ตลอดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น