หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวนาครับ ตีเลยงูเห่าแน่ๆ!!!

ชาวนาครับ ตีเลยงูเห่าแน่ๆ!!!


ชาวนาครับ ตีเลยงูเห่าแน่ๆ!!!
 
สายวันนี้ผม ภรรยาและเพื่อนร่วมงานจำนวนหนึ่งได้ไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ธนาคารออมสิน สาขารัตนาธิเบศร์ เงินฝากของผมนั้นมาจากบัญชีเงินเดือนของผมเอง สำหรับจำนวนเงินฝากทั้งหมดก็ประมาณเกือบสามล้าน ซึ่งถือว่าน้อยนิด หากเทียบกับเงินที่ธนาคารออมสินต้องการเพื่อนำไปช่วยชาวนาซึ่งกำลังเดือนร้อนอยู่
 
หากถามว่าทำไมต้องไปช่วยกันฝากเงินที่ธนาคารออมสิน คำตอบก็คือเมื่อวานนี้มีรายงานว่ามีประชาชนแห่ไปถอนเงินกันผิดปกติมาก คือมีการถอนเงินถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่มีผู้ไปฝากเงิน 10,000 ล้านบาท คือวันเดียวธนาคารออมสินเงินหายไป 20,000 ล้านบาท สำหรับเหตุผลที่มีการชวนกันไปถอนเงิน (โดยพร้อมเพรียงกัน) มากขนาดนี้ก็เพราะ (กปปส. และพวก) โกรธที่ธนาคารออมสินให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กู้เงินไปจ่ายชาวนาที่ได้นำข้าวมาจำนำกับกระทรวงพาณิชย์ (ไร้ความเมตตาและพาล)
 
ขออธิบายว่าที่จริงแล้วการกู้เงินระหว่างธนาคาร (Interbank) ทีมีการคัดค้านกันอยู่นี้ต้องถือเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินปกติเพื่อปรับสภาพคล่องของระบบการธนาคาร การทำเช่นนี้เกิดขึ้นได้แทบทุกวัน แต่ครั้งนี้ที่เป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาก็เพราะท่านผู้นำสุเทพไปป่าวประกาศว่าธนาคารออมสินและ ธ.ก.ส. ร่วมกับรัฐบาลโกงชาวนา จึงต้องขัดขวางการจ่ายเงิน ทั้งๆที่ความเป็นจริง (ซึ่งคุณสุเทพไม่ยอมพูดความจริง) เป็นการจ่ายเงินค่าข้าวของชาวนา (คือเป็นเงินของชาวนาที่เขายังไม่ได้รับ) จริงๆแล้วสิ่งที่คุณสุเทพ (ใจดำ) ต้องการคือไม่ต้องการให้ชาวนาได้เงิน ผลที่ตามมาก็คือชาวนาจะโกรธรัฐบาล (ปกติรัก) และมาร่วมม๊อบกับลุงกำนัน (ผู้มากด้วยเล่ห์เหลี่ยม) เพื่อล้มรัฐบาล (ปชป.จะได้เป็นรัฐบาลเสียที)
 
หากสงสัยว่าที่เงินหายไปวันละ 20,000 ล้านนี้มันมากไหม คำตอบคือไม่มากมายอะไร ธนาคารออมสิน ประกาศออกมาแล้วว่ามีสภาพคล่องส่วนเกินอยู่ถึง 300,000 ล้านบาท และหากจะเกิดอุบัติเหตุอย่างใดก็ตามก็ยังมีธนาคารชาติมาดูแลอีก และต้องอย่าลืมว่าข้าวที่ชาวนานำมาจำนำนั้น 

เมื่อรัฐบาลขายออกไปเงินนั้นก็จะกลับมายังธนาคารอีกไม่ได้หายไปไหน ในการนี้รัฐบาลคงขาดทุนบ้าง แต่จะเป็นไรเพราะเป็นนโยบายที่จะช่วยคนจน คือชาวนา (คดี ปรส. นั้น ปชป. เคยช่วยคนรวยและศาลก็สั่งลงโทษไปแล้ว อย่าทำลืม)

ที่ผมและคณะไปเปิดบัญชีในครั้งนี้จริงๆ ต้องการแสดงความรู้สึกสนับสนุนต่อธนาคารออมสินและ ธ.ก.ส. ที่กำลังช่วยชาวนาอยู่ และก็ยังต้องการบอกกับชาวนาให้ได้รับรู้ว่ายังมีคนนึกถึงชาวนาและอาชีพทำนาอยู่ตลอดเวลา รู้และสำนึกอยู่ตลอดเวลาว่าข้าวที่กิน กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนี้ (ท่าน) ชาวนาที่อดทนหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน ทั้งดำ ทั้งไถ ทั้งดูแลให้พวกเราชาวไทยมีข้าวรับประทาน (ตามประเพณีไม่กินโรตี มันฝรั่งหรือขนมปัง ยกเว้นพวกผู้ดีตีนแดงตะแคงตีนเดินพวกนั้น)
 
ผมคงต้องขอประณามคุณสุเทพและพวกทุกๆคนรวมไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย พวกคุณนี้ดีแต่พูดจริงๆ พูดได้ตลอดเวลาหาความจริงใจไม่ได้ ใจต่ำเอามากๆ เพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองให้พวกคุณได้ครองอำนาจ (มักปล้นเขา เช่น กรณีงูเห่า และพรรคภูมิใจไทย) 

คุณทำปากหวานแต่แท้จริงก้นเปรี้ยว ทำเป็นแกล้งเดินหาเงิน แต่พอรัฐบาลเขาหาเงินได้กลับขัดขวางคือ พูดจายุให้รำตำให้รั่ว ไม่มีที่สิ้นสุด คุณนี่มันงูเห่าแท้ๆ ชาวนาอย่าได้ไว้ใจเจอที่ไหน ให้ตีก่อนได้เลย (ตีงู)


"ชาวนาอย่าได้ไว้ใจเจอที่ไหน ให้ตีก่อนได้เลย"

'ปลอดประสพ' ประณาม 'สุเทพ' พร้อมพวก และปชป.ดีแต่พูด หาความจริงใจไม่ได้ ทำเป็นแกล้งเดินหาเงิน แต่พอรัฐบาลหาเงินได้กลับขัดขวาง คุณนี่มันงูเห่าแท้ๆ ชาวนาอย่าได้ไว้ใจเจอที่ไหน ให้ตีก่อนได้เลย 

(อ่านต่อ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น