หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

"วิสามัญฆาตกรรม" พรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท

"วิสามัญฆาตกรรม" พรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท


 
โดย อ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์


พวกเราส่วนมากก็คาดการณ์ล่วงหน้าอยู่แล้วว่า ศาลรธน. ต้อง "วิสามัญฆาตกรรม" พรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทแน่นอน แต่ถึงกระนั้น พวกเราหลายคนก็ยังอดโกรธแค้นไม่ได้เพราะคราวนี้ไม่ใช่แค่พวกเผด็จการเล่นงานรัฐบาล แต่พวกเขากำลังทำลายอนาคตของประเทศและของลูกหลานที่จะได้เจริญก้าวหน้าให้ทันโลกอารยะ

ประเทศรอบบ้าน ทั้งเวียดนาม ลาว และพม่า ก็กำลังเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูงกันแล้ว ต่อไปประเทศที่ล้าหลังที่สุดในอาเซียนก็คือ ประเทศไทย คนไทยอยากนั่งรถไฟความเร็วสูง ก็คงต้องไปนั่งที่พม่า ลาว และเวียดนามก็แล้วกัน

เขาต้อง "ฆาตกรรม" โครงการ 2 ล้านล้านบาท ไม่ใช่แค่เพราะเป็นโครงการที่ริเริ่มโดยรัฐบาลเพื่อไทย แต่นี่เป็นแนวคิดคุมกำเนิดความเจริญของประเทศที่ตกทอดมาตั้งแต่ยุคสมบูรณาญาสิทธิราชย์ถึงปัจจุบัน คือความเชื่อของพวก "เจ้านาย" ที่ว่า ต้องควบคุมการพัฒนาและความเจริญของประเทศให้อยู่ในวงจำกัด เพราะการพัฒนาและเจริญมากเกินไป เป็นอันตรายต่อการปกครองและอำนาจในระบอบเก่าของเขา

เขาพลาดไปแล้วครั้งหนึ่งที่เผลอปล่อยให้นายกฯทักษิณสร้างสนามบินสุวรรณภูมิได้สำเร็จ ทำให้ผู้คนยังจำได้ถึงวันนี้ว่า สนามบินสุวรรณภูมิคือสนามบินที่สร้างโดยทักษิณ เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของทักษิณที่ไว้ให้กับประเทศไทย แม้พวกเผด็จการจะพยายามใส่ร้าย ป้ายสีสนามบิน หาว่ามีทุจริต รันเวย์ทรุด ฯลฯ สารพัดเรื่องโกหก ถึงวันนี้ ก็พิสูจน์แล้วว่า ไม่จริงสักเรื่อง แถมสนามบินก็ยังได้รางวัลสนามบินดีเด่นระดับโลกหลายปีติดต่อกัน กลายเป็น "หนามยอกอก" พวกเผด็จการอยู่ทุกวันนี้

เขาจะไม่ผิดพลาดซ้ำเหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ จึงต้องล้มโครงการ 2 ล้านล้านบาท ตามมาด้วยการล้มรัฐบาล เพราะขืนปล่อยให้อยู่ทำจนสำเร็จ ประเทศไทยจะเจริญจนหลุดพ้นจากการควบคุมของพวกเขา สถานะของเขาจะยิ่งเสื่อมทรุดยิ่งกว่าตอนทำสนามบินสุวรรณภูมิสำเร็จเสียอีก!


(ที่มา)www.facebook.com/pichitlk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น