หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จะสู้เพื่อประชาธิปไตย หรือจะอยู่แบบทาส?

จะสู้เพื่อประชาธิปไตย หรือจะอยู่แบบทาส?



 

ตามที่หลายคนคาด ในที่สุด “ตลก. (ร้าย) รัฐธรรมนูญ” ก็ก่อรัฐประหารครั้งที่สาม ฝ่ายต้านประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นทหาร ข้าราชการชั้นสูง นักการเมืองและอันธพาลประชาธิปัตย์ กับพวกชนชั้นกลางล้าหลังคงดีใจ พวกนักวิชาการและแกนนำ เอ็นจีโอ คงพึงพอใจกับผลงานของตนเอง

 แต่ปัญหาของเรา ชาวประชาธิปไตยคือ เราจะสู้เพื่อประชาธิปไตย หรือจะอยู่แบบทาส? ถ้าเราจะสู้ เราพึ่งพาการนำของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ และเราต้องการการนำอย่างจริงจังจากฝ่ายเสื้อแดง ไม่ใช่การนำแบบเดิมของ นปช. ที่กล้าๆ กลัวๆ และนำเราไปสู่การยอมจำนน คำถามคือเสื้อแดงก้าวหน้าและคนที่รักประชาธิปไตยพร้อมหรือยัง ที่จะรวมกลุ่มท่ามกลางความสามัคคี และนำตนเองอิสระจากเพื่อไทย 

(ที่มา)
http://turnleftthai.blogspot.dk/2014/05/blog-post_7.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น