หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปฏิกิริยาโลกต่อรัฐประหารในไทย

ปฏิกิริยาโลกต่อรัฐประหารในไทย


 
ปฏิกิริยาโลกต่อรัฐประหารในไทย
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd01EazFNREV5TUE9PQ%3D%3D&secti 


 
"ออสเตรเลียผิดหวังเกิดรัฐประหารในไทย - แนะการเมืองยั่งยืนต้องรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย"
 http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1400836827



 

นายจอห์น แคร์รี่ รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ผม ผิดหวังกับการตัดสินใจของทหารไทยที่ระงับรัฐธรรมนูญและยึดการปกครองหลังเกิด ความวุ่นวายทางการเมืองมายาวนาน โดยไม่มีเหตุผลอันชอบด้วยกฎหมายสำหรับการรัฐประหารของกองทัพ ครั้งนี้ ขณะ ที่เราให้คุณค่าต่อความสัมพันธ์อันยาวนานกับคนไทย การกระทำครั้งนี้จะเป็นการแสดงเจตนาเป็นนัยทางด้านลบสำหรับความสัมพันธ์ สหรัฐ-ไทย โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับกองทัพไทย เรากำลังทบทวนความช่วยเหลือระหว่างทหารต่อทหาร รวมถึงการซ้อมรบ CARAT ด้วยตามกฎหมายของสหรัฐ
 
 
 
นายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวถึงสถานการณ์ในไทยว่า ?วิตกกังวลอย่างยิ่งยวด? ต่อการยึดอำนาจของทหารในไทย และขอวิงวอนให้นำประเทศกลับไปสู่การปกครองในวิถีประชาธิปไตยอันมีรัฐบาล พลเรือนและรัฐธรรมนูญ พร้อมเปิดการเจรจาทุกฝ่ายอย่างครอบคลุมเพื่อจะนำไปสู่หนทางของสันติภาพและ ความเจริญในระยะยาวในประเทศไทย
 
 
 
EU ออกแถลงการณ์กังวลรัฐประหารในไทย เรียกร้องให้กองทัพเคารพหลักการประชาธิปไตย เร่งจัดการเลือกตั้งเร็วสุดเท่าที่ทำได้
 
  
 
ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส แถลงประณามการรัฐประหารและเรียกร้องให้กลับคืนสู่การใช้หลักรัฐธรรมนูญใน ทันที พร้อมตระหนัก ถึงความสำคัญในสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน 

นาย แฟรงก์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ รมว.ต่างประเทศเยอรมนี ประณามการตัดสินใจทำรัฐประหารของกองทัพไทย พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กองทัพไทยคืนกระบวนการทางการเมืองตามระบอบ ประชาธิปไตยให้เร็วที่สุด
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น