หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วาทะจุดประกาย


วาทะจุดประกาย



 

"ประเด็นสำคัญคือ "เราจะล้มเผด็จการประยุทธ์และผลพวงปฏิกูลของเผด็จการนี้อย่างไร" ไม่ใช่เรื่องว่าคนแก่สองคนที่ถูกชนชั้นปกครองไทยใช้ ใกล้ตายหรือไม่  เพราะมันไม่มีผลอะไรต่อการสร้างประชาธิปไตย แต่ถ้าเราสู้แล้วได้ประชาธิปไตยมา เราสามารถเดินหน้าสร้างระบบสาธารณรัฐ และสังคมนิยมได้... ถ้าเรามัวแต่หมกมุ่นกับคนข้างบน แล้วรอให้เขาทำอะไรให้ เราจะเป็นทาสตลอดไป" 

Giles Ji Ungpakorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น