หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เผด็จการ! เตรียมออก พ.ร.บ. ควบคุมการชุมนุม

เผด็จการ! เตรียมออก พ.ร.บ. ควบคุมการชุมนุม


 

ประยุทธ์เตรียมดัน พรบ การชุมนุมฯควบคุมม็อบต้าน อ้างต้องยอมรับกติกา แล้วรัฐประหารไม่ละเมิดกติการึ? กลัวคนมาล้มจนตัวสั่นสินะ


‘บิ๊กตู่’ ลั่นต้องมี พ.ร.บ.ควบคุมการชุมนุม คนไทยต้องยอมรับกติกา ไม่เช่นนั้นประเทศวุ่นวาย
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวการร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการชุมนุม ว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เขาทำมาตั้งแต่ต้นแล้ว กำลังถกแถลงกันว่าจะแก้ไขตรงไหนทำได้หรือไม่ได้ สังคมก็ต้องเรียนรู้ และที่กฎหมายนี้ไม่สามารถออกมาได้ก่อนหน้านี้ เพราะเป็นเรื่องของการเมือง การเมืองต้องมีมวลชนสนับสนุนการเมือง ก็มีโอกาสมาที่จะมีมวลชนมาต่อสู้ให้พรรคการเมือง กฎหมายตัวนี้จึงออกมาไม่ได้ เพราะต้องไปจำกัดการชุมนุมของทุกฝ่าย อาจไปจำกัดกลุ่มของตนเอง วันนี้เราไม่ต้องการให้มีกลุ่มของใครทั้งสิ้น

“ต้องมีกฎหมายนี้ออกมา เพราะรอบบ้านเขามีหมดแล้ว คนไทยต้องยอมรับกติกากันบ้าน ไม่เช่นนั้นประเทศชาติก็จะวุ่นวาย วันนี้การเมืองก็คือการเมืองผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพิจารณาของวิป เมื่อเรียบร้อยแล้วเสนอรัฐบาล แล้วจะนำเข้าสู้ที่ประชุม ครม. เมื่อผ่าน ครม.ก็เอาเข้าสู่ สนช. เพื่อพิจารณา วาระ 1,2,3, เป็นไปตามระบบ มีโอกาสที่จะเสนอข้อโต้แย้งอะไรต่างๆ แต่ผมเห็นว่าควรจะมี จะได้ป้องกันเข้าหน้าที่ได้ ไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่จะมีปัญหาเมื่อได้รับคำสั่งให้ไประงับการชุมนุม จะมีปัญหากระทบกระทั่งกับประชาชน หากมีคนไม่ดีขึ้นมา คนสองคนใช้อาวุธขึ้นมา เจ้าหน้าที่ก็ตายประชาชนก็ได้รับบาดเจ็บ ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ก็รับผิดชอบอีก” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่าหากทุกรัฐบาลคิดได้แบบตน การเมืองก็ว่ากันไป แต่ต้องไม่ลืมเสียงส่วนน้อยด้วย ต้องดูแลทั้งเสียงส่วนน้อยเสียงส่วนใหญ่ สนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ เขาก็คือคนไทย ต้องดูแลคนไทย จำไว้ทุกรัฐบาล

เมื่อถามต่อว่า เป็นห่วงหรือไม่ที่รัฐบาลเข้ามาพยายามสร้างกฎหมายแต่เหมือนนักการเมืองจ้องจะฉีกกันแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องสร้างความเข้าใจกับเขาว่า หากอยากให้ประเทศไทยไปข้างหน้า ไม่ใช้การเมืองท่านดีแล้วประเทศถอยหลังไม่ได้ ถ้าให้พรรคท่านดีหรือรัฐบาลท่านดี แต่ประเทศชาติไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมภายนอก แล้วเราจะทำอะไรได้ต่อไป รายได้เราจะมากจากไหน วันนี้เราได้มาจากการส่งออกเป็นหลัก เมื่อทั่วโลกตกเราก็ตกตามเขา ให้เวลาตนมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้สู่เขาได้จะดีกว่า วันนี้เราสร้างความเข้มเข็งในการลงทุน เพิ่มเทคโนโลยี เพิ่มเครื่องจักร เราคิดใหม่ทั้งหมด แต่ต้องใช้เวลา 

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น