หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ชมภาพ คนเสื้อแดง ชุมนุมครบรอบ 5 ปีต่อต้านรัฐประหาร กลางสายฝน "จตุพร-ณัฐวุฒิ "อภิปรายปิดท้าย






















ผู้สื่อข่าวรายงานจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง (18 กันยายน 2554) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้จัดกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 5 ปีต่อต้านการทำรัฐประหาร โดยมีคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างคับคั่ง

แกนนำเสื้อแดงผู้หนึ่ง เปิดเผยว่า  เหตุผลในการจัดงานในวันนี้ เพราะวันที่ 19 ก.ย.เป็นวันทำการของทางราชการ จึงไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน ดังนั้นจะปราศรัยไปจนถึงตี 1 วันที่ 19 ก.ย.เพื่อบอกกับพี่น้องประชาชนว่า 5 ปี ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ขณะที่แกนนำ นปช.ส่วนใหญ่อยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะขึ้นเครื่องกลับมาถึงช่วงประมาณ 15.00 น.และจะมาปราศรัยที่เวทีแน่นอน ส่วนจะมีวีดีโอลิงค์จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่คงต้องถามนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
  
ทั้งนี้ แกนนำกลุ่ม นปช.ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยวันนี้ ประกอบไปด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายแพทย์เหวง โตจิราการ ส.ส. พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนอื่นๆ รวมถึงนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่ม นปช. ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ถึงประเทศไทยที่ท่าอากาศยานภูมิ ในเวลา 16.00 น  


อย่างไรก็ตามในช่วง 18.00 น. ได้มีฝนเทลงมาอย่างหนัก  ท่ามกลางคนเสื้อแดงที่ทะยอมมาชุมนุมจำนวนมาก



ภาพจาก เอเชียอัพเดท
http://www.youtube.com/watch?v=iaVAnLo5yRc&feature=player_embedded#!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น