หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"สรรเสริญ" เข้าให้การคดีสลายการชุมนุมเสื้อแดงปี 53
"พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" เผย "ข่าวสด" กรณีพนักงานสอบสวนเรียกสอบ โดยเปิดเผยว่ามีการสอบถามถึงภารกิจของหน่วยงานทหาร แนวทางการปฏิบัติ การรับคำสั่ง การวางแผนการปฏิบัติ และขั้นตอนการปฏิบัติ ขณะที่ "ข่าวสด" อ้าง เสธ.ไก่อู กลายเป็นพยานปากสำคัญ และได้ให้การว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การทำตามภารกิจของทหาร และเกิดขึ้นจากคำสั่ง ศอฉ.

(อ่านต่อ)
http://www.prachatai.com/journal/2011/11/37880



ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี 16 ศพ ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเชิญ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ผอ.กองปฏิบัติการจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะโฆษกศอฉ. ในขณะนั้น และทหารอีก 2 นาย คือ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เสธ.ร.2 รอ. ซึ่งเป็นผู้นำกำลังมาขอคืนพื้นที่ และ ส.อ.มณี พรหมนอก สังกัด ร.2 พัน.3 รอ. มาสอบปากคำ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับในสำนวน

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานนปช. แถลงข่าวประจำสัปดาห์์ว่าพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.ยอมสารภาพซัดทอดแล้วว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ออกคำสั่งให้ปราบปรามผู้ชุมนุมเสื้อแดงเมื่อปีกลาย

(อ่านต่อ)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น