หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"สมคิด เลิศไพฑูรย์-สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" มองพ.ร.ฎ.อภัยโทษ ต่างกรอบคิด แต่เห็นแย้งรบ.เหมือนกัน (ถ้าทำจริง)



รับชมคลิป
http://www.matichon.co.th/mtc-flv-window.php?newsid=1321442488

จากกระแสข่าวการประชุมลับ ผ่านร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ (พ.ร.ฏ.อภัยโทษ) ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (15พ.ย.) นั้น กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยมีคนต้องข้อสงสัยว่า จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่?

และเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าประชุม ครม. แต่มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุมแทน ผู้ตั้งข้อสงสัยต่างก็เคลือบแคลงใจมากยิ่งขึ้น

แม้จะยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันแน่ชัดว่า ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.ฏ.อภัยโทษ จริง

แต่วิวาทะในเรื่องนี้ก็กลายเป็นประเด็น "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ไปเรียบร้อยแล้ว มติชนออนไลน์จึงทำการสัมภาษณ์ ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการด้านกฎหมายมหาชน ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมทั้งนำความเห็นที่ ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์แสดงความเห็นในประเด็นเดียวกันผ่านทางเฟซบุ๊ก มาเผยแพร่คู่กันด้วย

ติดตามอ่านได้ ณ บัดนี้

/news_detail.php?newsid=1321442488&grpid=01&catid=&subcatid=

กลุ่ม "ต่อต้านสันติวิธี" ตั้งFB "ค้านออก พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ทักษิณ" คนเข้าร่วมทะลุหมื่นแล้ว!

 



ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน  ว่า  กลุ่มต่อต้าน "สันติวิธีสามานย์" ของ "นักวิชาการสันติวิธี" ได้สร้างเฟซบุ๊กในชื่อ "คัดค้านการออก พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพื่อทักษิณ" ขึ้นมาในทันที เพื่อเชิญชวนให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าชื่อร่วมคัดค้านการออก พ.ร.ฎ.อภัยโทษดังกล่าว  โดยพบว่า  ขณะนี้ มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กจำนวนกว่า หมื่นรายตอบรับคำเชิญเข้าร่วมเพจการคัดค้านดังกล่าวแล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวระบุช่วงเวลาการร่วมกิจกรรมว่าจะเริ่มตั้งแต่  15 พฤศจิกายนเวลา 10:00 น.  จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 23:30 น. 

 

(อ่านต่อ) 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321427150&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น