หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การขออภัยโทษทักษิณจะเป็นการหักหลังเสื้อแดงที่ติดคุก

โดย ใจ อึ๊งภากรณ์

มี ข่าวลือออกมาทางสื่อต่างๆ ว่ารัฐบาลกำลังจะขอให้นายภูมิพลอภัยโทษนักโทษต่างๆ โดยระบุหลักเกณฑ์ของนักโทษที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว คือเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และอาจไม่เคยติดคุกก็ได้ ซึ่งในรูปธรรมเป็นการขอให้อภัยโทษทักษิณ แต่สำหรับเสื้อแดงที่ติดคุกคดี 112 หรือ คดีที่ถูกกล่าวหาว่าเผาศาลากลางฯลฯ จะไม่ขออภัยโทษเลย จะปล่อยให้ติดคุกต่อ ซึ่งเป็นการหักหลังเสื้อแดงในคุกและหักหลังวีรชน



เมื่อเดือนที่แล้ว เวลาพวกเราย้ำว่ารัฐบาลควรเร่งปล่อยนักโทษเสื้อแดงทันทีรวมถึงนักโทษ 112 ก็จะมีเสื้อแดงบอกว่า “ใจเย็นๆต้องรอให้น้ำหายท่วมก่อน... รัฐบาลยุ่งอยู่” เราก็ไม่เคยเชื่อ... เสร็จแล้วก็ปรากฏว่าทั้งๆ ที่น้ำยังท่วมอยู่รัฐบาลก็สามารถเริ่มกระบวนการขออภัยโทษทักษิณได้ ซึ่งพิสูจน์ว่าพวกที่จะให้เรารอไร้สาระและเหตุผลในข้อถกเถียงโดยสิ้นเชิง และการตั้งเงื่อนไขเพื่ออภัยโทษทักษิณโดยไม่ปล่อยเสื้อแดงและนักโทษ 112 เป็นการเลือกปฏิบัติที่ชัดเจน เพราะเขามองว่ารัฐบาลทำอะไรก็ได้เสื้อแดงก็จะยอม ไม่ว่าจะหักหลังกันแค่ไหน



ความโง่เขลาของ เฉลิม อยู่บำรุง คือถ้าเขาจะขอให้อภัยโทษทักษิณคนเดียวและปล่อยให้เสื้อแดงติดคุกต่อ รวมถึงนักโทษ 112 ...เขา จะทำให้รัฐบาลถูกโจมตีโดยสลิ่มและอำมาตย์ง่ายขึ้นว่า “ทำเพื่อคนเดียว” และพร้อมกันนั้นจะทำลายจิตใจคนเสื้อแดงจนทำให้เสื้อเบื่อรัฐบาลนี้ ... แต่จะไปหวังอะไรจากคนอย่างเฉลิมที่ไม่เคยสู้ร่วมกับเสื้อแดงและเพียงแต่เป็น นักการเมืองโจรแบบเก่า

(อ่านต่อ)
http://redthaisocialist.com/2011-01-20-12-41-04/293-2011-11-16-15-36-16.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น