หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ช็อก ผู้ดีวิกฤตหนัก "นักศึกษาหญิง"ต้องขายตัว หาเงินจ่าย"ค่าเทอมขึ้น"ของมหาวิทยาลัย

 

 



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ว่า สหภาพนักศึกษาแห่งชาติของอังกฤษ เปิดเผยรายงานสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุว่า กรณีการขึ้นค่าเทอมมหาวิทยาลัยของรัฐบาลอังกฤษ กำลังส่งผลกระทบต่อนักศึกษาหญิงซึ่งต้องหันไปทำงานเป็น"เพื่อนเที่ยว"และ" ขายบริการ"โดยที่ผ่านมา ทางการอังกฤษได้อนุญาตให้มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของอังกฤษขึ้นค่าเทอมเป็นเงินปีละ 9,000 ปอนด์ (ราว 450,000 บาท)หรือมากกว่าปัจจุบันถึงสามเท่า ยิ่งทำให้นักศึกษาได้รับผลภาระหนักยิ่งขึ้น และประเมิน นักศึกษา 20 % ของระบบ ได้หันมาทำงานเต้นระบำตามคลับบาร์

รายงานดังกล่าวระบุว่า ที่ผ่านมา สหภาพนักศึกษาได้รับโทรศัพท์สายขอคำปรึกษาเพิ่มขึ้่นถึงเท่าตัวเมื่อปีที่ แล้ว และเจ้าหน้าที่โครงการณรงค์สิทธิของผู้ขายบริการทางเพศบอกว่า ได้เกิดผลกระทบขึ้นเมื่อเกิดการขึ้นค่าเทอมมหาวิทยาลัยต่อเหล่านักศึกษา และนักศึกษาหญิงต้องพยายามปกปิดเรื่องการขายบริการหรือเล่นหนังโป๊ของพวกเธอ เป็นความลับ เพราะกลัวจะถูกมหาวิทยาลัยไล่ออก และสถานการณ์นี้ ทำให้รัฐจำเป็นต้องเปลี่ยนกฎหมายเพื่อคุ้มครองนักศึกษาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ด้านโฆษกกระทรวงศึกษาธิการอังกฤษ ยืนกรานว่า รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นักศึกษาที่มีปัญหา โดยนักศึกษาสามารถร้องขอความช่วยเหลือของพวกเขาได้กับทางมหาวิทยาลัย


(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324192319&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น