หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

'ประสงค์ สุ่นศิริ'ลั่นกต.ตกต่ำที่สุด


Posted Image

 

 ไอ้ ปีศาจคาบไปป์ คนเอี้ยๆ บ้านเมืองนี้ นรก ไม่ต้องการ บ้านเมืองเลยวุ้นวาย 

สัมภาษณ์พิเศษ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 

โดยสมถวิล เทพสวัสดิ์


ไม่ใช่เฉพาะ "ดร.ปึ้ง" สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เท่านั้นที่แสดงความแปลกใจหลังทราบข่าวว่าตัวเองได้รับการเสนอชื่อให้เข้ามา ทำหน้าที่เป็น "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ" แม้กระทั่งประชาชนเองหลายคนก็งงและกังขา โดยมองว่าการจัดวางคนไม่ถูกกับงานและความสามารถ
  
จนกระทั่ง "ดร.ปึ้ง" ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ" ผ่านไปได้ระยะหนึ่งเสียงครหาก็ตามมาหลายเรื่อง
  
แต่เรื่องที่สังคมให้ความสนใจมากที่สุดคือเรื่องการออกพาสปอร์ตให้แก่ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" แม้ว่าท่าทีของ "ดร.ปึ้ง" เกี่ยวกับเรื่องการออกพาสปอร์ตให้แก่ "ทักษิณ" มีจุดยืนและแสดงความชัดเจนมาตั้งแต่ต้นแต่ไม่มีใครคิดว่าจะดำเนินการอย่าง "เงียบและรวดเร็ว" แค่เข้ามาดำรงตำแหน่งเพียง 2 เดือนเท่านั้น
  
รวมทั้งท่าทีไม่ทำหนังสือประท้วงรัฐบาลกัมพูชาต่อกรณีทหารกัมพูชายิง เฮลิคอปเตอร์ของไทย โดย "ดร.ปึ้ง" มองว่า "เป็นเรื่องเข้าใจผิดที่สามารถพูดคุยกันได้ ซึ่งกัมพูชาก็ได้แสดงความเสียใจผ่านทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม มาแล้วว่า เป็นเรื่องความผิดพลาดของการสื่อสาร ไม่ควรเอาเรื่องจนก่อให้เกิดความบาดหมางใจกันอีก"
  
สังคมจึงตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องการบริหาร "อำนาจ" ในฐานะเป็น "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ" ได้กระทำสิ่งที่เหมาะที่ควรหรือไม่อย่างไร

(อ่านต่อ)
http://www.komchadluek.net/section/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87.html 
http://www.komchadluek.net/detail/20111221/118256/ประสงค์สุ่นศิริลั่นกต.ตกต่ำที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น