หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ชาวรัสเซียเดินขบวนขับไล่"ปูติน"- ตร.จับแล้วนับร้อย


 


วัน ที่ 6 ธ.ค. รอยเตอร์รายงานจากกรุงมอสโก เมืองหลวงประเทศรัสเซีย ว่า ประชาชนและผู้สนับสนุนฝ่ายค้านรัสเซีย 2-3 พันคน เดินขบวนประท้วงขับไล่นายวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ในพื้นที่ใจกลางกรุงมอสโก นับเป็นการชุมนุมประท้วงรัฐบาลครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีของรัสเซีย

การ ชุมนุมเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางสายฝน ในจุดที่ได้รับอนุญาตจากทางการ อย่างไรก็ตาม เมื่อจำนวนผู้ชุมนุมมากขึ้นก็มีบางส่วนพยายามเดินทางนอกเส้นทางเข้าสู่ถนน สายหลักเพื่อมุ่งหน้าไปยังเครมลินหรือที่ทำการรัฐบาลรัสเซีย กระทั่งเกิดการเผชิญหน้าและปะทะกับตำรวจ

นอก จากนั้น ระหว่างเดินขบวน ผู้ชุมนุมยังโจมตีการเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านมาว่าไม่สุจริต พร้อมกับตะโกนถ้อยคำปลุกใจไล่ขับไล่ปูติน เช่น "ปฏิวัติ!" และ "เราต้องการรัสเซียที่ไม่มีปูติน" เบื้องต้นข่าวระบุว่ามีฝ่ายผู้ชุมนุมถูกจับกุมแล้วอย่างน้อย 100 ราย 

ทั้ง นี้ ในการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ผ่านมานั้น ซีเอ็นเอ็นอ้างข้อมูลจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางของรัสเซีย พบว่า พรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ของปูตินยังได้รับคะแนนเสียงเหนือพรรคอื่นๆ คือ 49.5 เปอร์เซ็นต์ แต่จำนวนส.ส.น้อยลงกว่าเดิม 60 ที่นั่ง แสดงให้เห็นว่าคะแนนนิยมในตัวปูตินถดถอยลงไปพอสมควร ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะส่งผลกระทบต่อการที่ปูตินจะสมัครชิงบัลลังก์ ประธานาธิบดีอีกครั้งในปีหน้าเท่าใด

(อ่านต่อ)
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU16RXdPVFF4TUE9PQ==&catid=01

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น