หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

เวที"ดาวอส"ร้อนฉ่า 3 สาวยูเครนท้าหนาว"เปลือยอก"ประท้วง"เพื่อคนจน (ชมภาพ-คลิป)

เวที"ดาวอส"ร้อนฉ่า 3 สาวยูเครนท้าหนาว"เปลือยอก"ประท้วง"เพื่อคนจน (ชมภาพ-คลิป)

 

 



กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีฟีเมนของยูเครนเปลือยท่อน บน ประท้วงเรียกร้องให้ทั่วโลกเพิ่มบทบาทสตรี ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ 3 ราย ขณะพยายามบุกเข้าไปยังสถานที่จัดการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิกส์ ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์





เวทีการประชุมอีโคโนมิก ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ที่จัดท่ามกลางสภาพอากาศหนาวหิมะลงจัด ต้องร้อนฉ่าขึ้นมาทันที เมื่อกลุ่มนักเคลื่อนไหวหญิงชาวยูเครนสังกัดกลุ่มฟีเมน 3 คน พากันถอดเสื้อเปลือยท่อนบนประท้วง และพยายามปีนรั้วเข้าไปยังสถานที่การประชุม เพื่อเรียกร้องให้ผู้นำโลกหันมาใส่ใจเพิ่มบทบาทสตรี ให้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในองค์กร หรือหน่วยงานปกครองระดับชาติมากขึ้น
 




ผู้ประท้วงสาวทั้งสามคนมีโอกาสชูป้ายและตะโกนเรียกร้องได้ไม่นาน ก่อนถูกตำรวจนำตัวออกไป โดยแอนนา เชฟเชนโก หนึ่งในผู้ประท้วง เปิดเผยว่า พวกเธอมาที่นี่เพื่อต้องการให้ทุกคนได้เข้าใจถึงตำแหน่งแห่งที่ของคนยากจน ที่มีอยู่ทั่วโลก และอธิบายสาเหตุของความยากจนว่าเนื่องจากคนรวยมัวแต่นั่งอยู่บนตึก  และว่า ผู้หญิงต้องมีส่วนร่วมตัดสินใจในเรื่องสำคัญ





เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ได้ควบคุมตัวผู้ประท้วงทั้งสามรายไปยังสถานีตำรวจ และแจ้งพวกเธอว่าไม่ได้รับอนุญาตให้ประท้วง ก่อนที่จะปล่อยตัวในเวลาต่อมา



















นอกจากนั้น ผู้ประท้วงจากกลุ่มเรียกร้อง "ออคคิวพาย" (Occupy) ประมาณ 40 คน ได้มาปักหลักตั้งเตนท์นอกบริเวณสถานที่ประชุุมเช่นกัน และกล่าวตะโกนคำขวัญต่อต้านระบบทุนนิยม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ห่างออกไปราว 30 เมตร จับตาดูอย่างใกล้ชิด โดยหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มได้รับเชิญให้ร่วมเสวนาพิเศษในหัวข้อเกี่ยวกับ อนาคตของระบบทุนนิยมบริเวณด้านนอกอีกด้วย



Femen@Davos.wm

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Uzv7ZxUFs2E 

(ที่มา)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327810076&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น