หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

กองทัพสหรัฐทราบตัวทหาร"ปัสสาวะรดศพ"นักรบตาลีบันแล้ว ปธน.อัฟกันจี้มะกันลากตัวมาลงโทษ

กองทัพสหรัฐทราบตัวทหาร"ปัสสาวะรดศพ"นักรบตาลีบันแล้ว ปธน.อัฟกันจี้มะกันลากตัวมาลงโทษ

 

เจ้า หน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯเผยว่า สามารถระบุตัวนาวิกโยธินที่ปัสสาวะรดใส่ศพสมาชิกกลุ่มตาลิบันที่เสียชีวิต แล้วจากภาพวิดีโอได้ 2 จาก 4 นาย




วิดีโอ ดังกล่าวซึ่งมีการนำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งยังไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด เป็นภาพของชาย 4 คนซึ่งสวมเครื่องแบบทหารสหรัฐฯ กำลังปลดทุกข์ลงบนร่างของนักรบกลุ่มตาลิบันที่เปื้อนเลือด 3 ศพที่นอนอยู่บนพื้น และเหมือนจะทราบด้วยว่ามีการบันทึกภาพอยู่

โดยกระทรวง กลาโหมสหรัฐฯ กล่าวแถลงการณ์ประณามการกระทำครั้งนี้ว่า แม้จะยังไม่อาจยืนยันที่มาหรือความจริงแท้ของคลิปวิดีโอ แต่สิ่งที่ปรากฏถือว่าขัดต่อค่านิยมหลักของกองทัพ และไม่ใช่คุณลักษณะที่นาวิกโยธินพึงกระทำ และเหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องได้รับตรวจสอบอย่างละเอียด

ทั้ง นี้ เจ้าหน้าที่ไม่อาจยืนยันได้ว่านาวิกโยธินทั้ง 4 นาย ขณะนี้ประจำการอยู่ที่ใด แต่รายงานชี้เพียงว่า หน่วยงานของทั้ง 4 นายตั้งอยู่ที่ฐานทัพเรือเลอจูน รัฐนอร์ธ แคโรไลนา และขึ้นตรงอยู่กับกองพันที่ 3 กรมทหารเรือที่ 2 ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวมีหน้าที่ในการต่อสู้และรักษาสันติภาพ ทั้งในอิรัก อัฟกานิสถาน และปฏิบัติภารกิจที่อ่าวกวนตานาโม กระทั่งการช่วยดับไฟป่าในรัฐไอดาโฮ หน่วยดังกล่าวเข้าประจำการในอัฟกานิสถานในช่วงต้นปี 2011 และกลับมาสหรัฐฯในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคม  อย่างไรก็ดี กองทัพยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้ เนื่องจากเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวน

(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326421362&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น