หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

"วาสนา" โพสต์รูปทหารผ่านศึกหนุนปฏิวัติ "เกษียร" บอกเอาเลย แต่หลังรปห.ต้องเจอ5ปัญหา

"วาสนา" โพสต์รูปทหารผ่านศึกหนุนปฏิวัติ "เกษียร" บอกเอาเลย แต่หลังรปห.ต้องเจอ5ปัญหา

น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์รูปชายผู้หนึ่งที่เดินทางมาร่วมงานวันทหารผ่านศึก โดยสวมเสื้อยืดที่มีข้อความสนับสนุนการปฏิวัติ ซึ่ง น.ส.วาสนาได้พิมพ์ข้อความบรรยายว่า "สีสันทหารผ่านศึก..ปฏิวัติ ข้อความที่เสื้อ ที่พล.อ.อ.สุกำพล รมว.กห.เห็นแล้วผงะ" 

 

Posted Image 


ต่อ มา นายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เข้าไปโพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับรูปและข้อความบรรยายดังกล่าวว่า

"ปฏิวัติเลยครับ จะได้ใช้ความรู้การรบแก้ปัญหาต่อไปนี้
 
1) น้ำท่วมใหญ่ การไม่ประสานงานระหว่างหน่วยราชการนับสิบๆ ที่ดูแลเรื่องน้ำ การขาดการตระเตรียมรับมือภัยธรรมชาติที่จะมาบ่อยขึ้นเพราะโลกร้อน การหาทางแก้ที่ทุนต่างชาติย้ายทุนหนีประเทศไทยเพราะไม่เห็นว่าเราจะแก้ปัญหา น้ำท่วมใหญ่ได้

"2) ปัญหาเศรษฐกิจโลกกำลังจะพังพับเพียบเพราะเขตเงินสกุลยูโรประสบวิกฤต กรีซ อิตาลี สเปน กำลังเข้าแถวรอวันล้มละลาย ซึ่งถ้าล่มไปหนึ่งประเทศ จะส่งผลให้เขตเงินยูโรล่มสลายได้ และระบบการเงินการธนาคารทั่วโลกอาจเป็นอัมพาต กระทบการส่งออกของไทยและแถบประเทศเอเชียทั้งหมด


"3) ปัญหาการศึกษาไทยล้มเหลว ผลิตเด็กไม่ตรงงานในตลาดจ้างงาน ผลิตครูไม่ตรงความต้องการเรียนรู้ของเด็ก ผลิตข้อสอบไม่ตรงความรู้ที่เด็กเรียน ทำให้โรงเรียนกวดวิชาเต็มไปหมดและร่ำรวยอู้ฟู่เพราะเด็กแห่ไปลงเรียนแทน เรียนโรงเรียนปกติซึ่งไม่ช่วยให้เด็กรู้อะไรที่จะสอบเอ็นท์ติด


"4) ปัญหายาเสพติดซึ่งเราพบว่ามีบุคคลในเครื่องแบบเข้าไปพัวพันส่งค้าแนบแน่น และศูนย์กลางการค้ายาบ้าแหล่งใหญ่ที่สุดคือคุกทั่วประเทศนี่เอง


"5) ปัญหาการเปิดประชาคมอาเซียนใน เวลาอันสั้นจะส่งผลให้แรงงานสินค้าไหลเวียนเสรี ไม่แน่ว่าตลาดในไทยอาจถูกท่วมด้วยแรงงานมีฝีมือและไร้ฝีมือราคาถูก รวมทั้งสินค้าจากเพื่อนบ้านที่ย่อมเยากว่า ขณะที่เรายังไม่ได้เตรียมพร้อมไม่ว่าด้านภาษา ฝีมือแรงงาน เทคโนโลยี ระเบียบกฎหมายในการรับมือการเปิดเสรีนี้ ฯลฯลฯลฯ ผมว่ามีแต่ต้องแก้ด้วยเอ็ม 16 เอ็ม 79 ระเบิดและรถถังสารพัดชนิดเท่านั้นด้วยความเด็ดขาดเด็ดเดี่ยวและรักชาติถึงจะเอาอยู่"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น