หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

เกาะติดปริศนา"ปฎิวัติ 19กันยาฯ" เสธ.หนั่น-มาร์ค ไล่บี้"บิ๊กบัง"เปิดปาก ไฉนเพื่อไทยโดดป้องสุดฤทธิ์

เกาะติดปริศนา"ปฎิวัติ 19กันยาฯ" เสธ.หนั่น-มาร์ค ไล่บี้"บิ๊กบัง"เปิดปาก ไฉนเพื่อไทยโดดป้องสุดฤทธิ์

 



 

อุณหภูมิทางการเมืองวันนี้ ร้อนระอุขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากคำถามหมัดตรงของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาพุ่งใส่ "บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ บนเวทีเสวนาเพื่อรับฟังรายงานผลวิจัยการสร้างความปรองดองแห่งชาติของสถาบันพระปกเกล้า ที่โรงแรมมิราเคิล เมื่อสายของวันที่ 21มีนาคม

คำถามหมัดตรงของ "เสธ.หนั่น" พุ่งใส่ "บิ๊กบัง" มี 3ข้อ

1.ใครอยู่เบื้องหลังการปฎิวัติ พล.อ.สนธิหรือมีเหตุจูงใจส่วนตัว
2.เมื่อปฎิวัติแล้วพล.อ.สนธิและคณะเข้าเฝ้าฯถวายรายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้นำพล.อ.สนธิเข้าเฝ้าฯ หรือมีส่วนรู้เห็นกับการปฎิวัติหรือไม่ พล.อ.สนธิเข้าพบพล.อ.เปรมมาก่อนล่วงหน้าหรือไม่
3.หลังเกิดความขัดแย้งแล้ว พล.อ.เปรม เคยขอร้องให้พล.อ.สนธิออกมาพูดความจริงถึงการปฎิวัติผ่านทาง พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฎฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดถึง 2ครั้งหรือไม่ แล้วพล.อ.สนธิพูดความจริงตามคำขอร้องหรือไม่


"ผมอยากให้พล.อ.สนธิชี้แจงความจริงให้สังคมรับทราบ จะได้คลายความสงสัยต่ออำมาตย์"เสธ.หนั่นปิดท้ายคำถาม

"บิ๊กบัง"ไม่ตอบคำถามทั้งสามข้ออ้างว่า "คำถามแบบนี้ ไม่ควรถาม คำถามบางประการเปิดเผยไม่ได้ แม้ตายแล้วก็เปิดเผยไม่ได้ หากรู้วันนี้แล้วจะมีอะไรดี แต่สักวันความจริงจะเปิดเผยเอง"

พล.อ.สนธิอ้างเหตุผลที่ฟังแล้วยิ่งงง

ก็ในเมื่อคิดจะปรองดองหันหน้ามาสามัคคีกันแล้ว ทำไมยังอุบอิบ ไม่เปิดใจ ตีแผ่ความจริงให้รู้จะๆ ใครอยู่เบื้องหลังการปฎิวัติ?

เช้าวันนี้ พล.ต.สนั่น ไขปริศนาทำไมต้องถาม3ข้อ

 

(อ่านต่อ)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1332406583&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น