หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

จะปรองดองกับพวกมันทำไม ไม่มีประโยชน์ สู้ เก็บกำลัง ปฎิวัติประชาชน ดีกว่า

จะปรองดองกับพวกมันทำไม ไม่มีประโยชน์ สู้ เก็บกำลัง ปฎิวัติประชาชน ดีกว่า

นปช.ลั่นไม่ยอมรับปรองดอง หากผลสอบผิดฝ่ายเดียว


ภาพที่โพสต์



กลุ่ม นปช.ลั่นปรองดองไม่เกิดแน่ หากผลสอบออกมาว่า 'คนเสื้อแดง' ผิดฝ่ายเดียว ซัด ปชป.เป็นพรรคชอบการฆ่ามากกว่าให้ หลังค้านไม่ให้จ่ายเงินเยียวยา เป็นเผด็จการทางความคิดขวางคลองแก้ รธน. ด้าน 'เหวง' ระบุหากไม่เปลี่ยนสันดานก็ไม่เกิดการปรองดอง...

เมื่อ วันที่ 16 มี.ค. ที่อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. ได้มีการประชุมหารือในกิจกรรมของกลุ่ม นปช. พร้อมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยนางธิดา กล่าวว่า ขณะนี้ ทางกลุ่มได้มีการดำเนินการทางคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องเหตุการณ์สลายการชุมนุมแล้ว โดยในตอนนี้ มีการพิจารณาคดีในเรื่องที่มีการไต่สวนอยู่ 5 คดีด้วยกันทั้งที่จะมีการเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป ขอให้คนเสื้อแดงได้รับทราบทั่วกัน


นางธิดา กล่าวว่า การปรองดองที่กำลังดำเนินการในขณะนี้นั้น จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ทำความจริงให้ปรากฏ เพราะถ้ามีการสรุปมาว่าคนเสื้อแดงเท่านั้นที่เป็นคนกระทำความผิด ก็จะทำให้ไม่สามารถยอมรับการเกิดการปรองดองได้ จึงจำเป็นจะต้องพูดถึงเรื่องความจริงให้ปรากฏเสียก่อน และในตอนนี้ ก็มีการเกิดประเด็นของ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ถูก นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี ก็ได้มีการยื่นร้องให้ทำการยุบพรรคเพื่อไทย เพราะความผิดพลาดจากนายจตุพรด้วย แต่ไม่เป็นไร เพราะหากเกิดการยุบจริง เขาอาจจะคิดว่าหายไป แต่จริงๆ แล้วยิ่งยุบเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เกิดคนเสื้อแดงมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนเตรียมความพร้อมไว้ หากเกิดการรัฐประหารขึ้น ก็ขอให้ทุกคนเดินหน้าได้ในทันที


(อ่านต่อ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น