หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฝ่ายต่อต้านแฉ กองกำลังซีเรียสังหารเด็ก-สตรีที่เมืองฮอมส์ไปกว่า 47 ราย

ฝ่ายต่อต้านแฉ กองกำลังซีเรียสังหารเด็ก-สตรีที่เมืองฮอมส์ไปกว่า 47 ราย




 

นักเคลื่อนไหวและกลุ่มฝ่ายค้านในซีเรีย เปิดเผยวันนี้ว่า พบผู้เสียชีวิต 47 ศพ ในเมืองฮอมส์ของซีเรีย หลังกองกำลังรักษาความมั่นคงของรัฐบาลปะทะกับกลุ่มกบฏติดอาวุธ

นักเคลื่อนไหวในเมืองฮอมส์ กล่าวว่า ศพดังกล่าวเป็นศพเด็ก 26 ศพ และศพผู้หญิง 21 ศพ ซึ่งถูกทรมานและสังหารอย่างโหดเหี้ยม บางศพถูกปาดคอ ส่วนศพอื่นๆ มีบาดแผลถูกแทง โดยพบศพเหล่านี้หลังจากเกิดเหตุสังหารหมู่ใน 2 เขตเมืองดังกล่าว  ขณะที่คณะกรรมการปฏิวัติซีเรียทั่วไปและคณะกรรมการผุ้ประสานงานท้องถิ่น ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 45 คน โดยระบุว่าบางรายถูกราดน้ำมันเผาทั้งเป็น และบางรายคอหักและกระดูกหัก

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเด็กบางคนถูกตีที่ศีรษะ และหญิงบางคนถูกข่มขืนก่อนสังหาร กลุ่มฝ่ายค้านซีเรียได้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เปิดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับเหตุสังหารหมู่ ซึ่งรายงานระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และระบุว่า พันธมิตรของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด จะต้องร่วมรับผิดชอบต่อการก่ออาชญากรรมดังกล่าว

ด้านนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ  ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนพิเศษด้านสันติภาพของสหประชาชาติ และสันนิบาตอาหรับ ระบุยังมองโลกในแง่ดีว่าการเจรจาในรอบสองกับประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย จะมีการบรรลุข้อตกลงเพื่อให้รัฐบาลซีเรียยุติการเข่นฆ่าประชาชน และได้ยื่นข้อเสนอต่างๆ ที่เป็นไปได้ให้กับซีเรียพิจารณาทั้งหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ ประธานาธิบดีอัสซาดปฏิเสธข้อเรียกร้องของนายอันนัน ที่ให้ยุติการปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงในเมืองฮอมส์ โดยอ้างว่ากลุ่มผู้ต่อต้านล้วนเป็นกลุ่มติดอาวุธ และจะไม่เจรจาหรือใช้มาตรการทางการเมืองเพื่อยุติการปราบปรามจนกว่ากลุ่มกบฏ ในเมืองฮอมส์จะวางอาวุธ


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1331550496&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น