หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

คำต่อคำ : ทำไม "วรเจตน์" เดินหน้าลั่น "ไม่ปล่อยให้การทำร้ายนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งชีวิต"

คำต่อคำ : ทำไม "วรเจตน์" เดินหน้าลั่น "ไม่ปล่อยให้การทำร้ายนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งชีวิต"



"วรเจตน์"ขณะชี้จุดเกิดเหตุ ที่คณะนิติศาสตร์ มธ. ค่ำวันที่ 29 ก.พ.55

 

พลันที่เหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย “วรเจตน์ ภาคีรัตน์” อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1ในสมาชิกคนสำคัญของ “กลุ่มนิติราษฎร์” เกิดขึ้นเมื่อประมาณบ่ายสามโมงกว่า ของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 การสื่อสารกันในโลกออนไลน์ เกิดขึ้นอย่างฉับไว ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอ “ข้อเท็จจริง” หรือ “ความคิดเห็น” ก็ล้วนแล้วแต่เป็นความเคลื่อนไหว ที่ผลักดันสถานการณ์ให้เกิดความสั่นสะเทือน แต่ไม่ว่าความสั่นสะเทือนจะสร้างแรงกระเพื่อม ออกไปไกลกว่าจุดเกิดเหตุแค่ไหน สิ่งที่ไม่สามารถละเลยได้ คือการอธิบายจากปากคำ ของอาจารย์ผู้นี้ กรณี 2 คนร้ายดักรอทำร้ายที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมคำพูดทิ้งท้ายอย่างท้าทายว่า ถ้าเปิดกล้องวงจรปิดก็จะรู้เองว่าเป็นใคร
      


“มติชนออนไลน์” เรียบเรียงถ้อยคำในการแถลงของ “วรเจตน์” ในช่วงค่ำวันเดียวกัน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาจะไม่ยอมให้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาทั้ง ชีวิตจากเหตุการณ์นี้ และฝากถึงสื่อมวลชนให้นำเสนอหลักการ ในประเด็นที่ละเอียดอ่อน เพื่อป้องกันความไม่เข้าใจแล้วมาทำร้ายผู้อื่นอีก

@ อาจารย์ช่วยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผม ขับรถเข้ามาที่คณะ(นิติศาสตร์ มธ.)วันนี้(29 ก.พ. 2555) ประมาณ บ่ายสามโมงสี่สิบกว่านาที เพราะช่วงเช้าไปบรรยายที่คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ให้อาจารย์ไชยันต์ ไชยพร เมื่อบรรยายเสร็จก็นั่งทานข้าวกับอาจารย์ไชยันต์ แล้วก็เดินดูหนังสือนิดหน่อย แล้วแวะไปหาหมอที่โรงพยาบาลหัวเฉียว แล้วเข้ามาที่คณะ เพราะผมมีประชุมตอน 4 โมงเย็น

พอขับรถเข้ามาก็จอดรถแล้วผมก็เก็บของในรถสักพักหนึ่ง แล้วผมก็ลงจากรถ แล้วพอดีเจออาจารย์อีกท่านหนึ่ง ท่านจอดรถข้างหลังผม พอลงจากรถก็หันไปคุยกับอาจารย์ท่านนั้น แล้วตอนคุยอยู่ อาจารย์ท่านนั้น ก็มองไปที่ข้างหลังผม เหมือนกับมีคนเดินมาข้างหลัง ผมก็ยังไม่ทันอะไร 


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1330548142&grpid=01&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น