หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

"สเปน"ระส่ำหนัก "สหภาพแรงงาน"ผละงานประท้วง ทั่วประเทศกลายเป็นอัมพาต

"สเปน"ระส่ำหนัก "สหภาพแรงงาน"ผละงานประท้วง ทั่วประเทศกลายเป็นอัมพาต

 

 

 

Spaniards strike over labour laws, cuts

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ec-pwKz2LUE 



สหภาพแรงงานสเปนนัดผละงานในหลายเมืองทั่วประเทศ ประท้วงปัญหาการว่างงานที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และเรียกร้องให้รัฐปรับปรุงกฎหมายแรงงาน


สหภาพแรงงานในสเปนผละงานประท้วงต่อต้านนโยบายรัดเข็มขัด ของรัฐบาล ส่งผลให้ภาคการบริการและจราจรกลายเป็นอัมพาต โดยการบริการต่าง ๆ และเที่ยวบินในสเปนได้รับผลกระทบจากการผละงานประท้วงครั้งใหญ่ในวันนี้ ซึ่งเป็นการต่อต้านการปฏิรูปกฎหมายแรงงานและการตัดลดรายจ่ายของรัฐบาลซึ่ง รัฐให้เหตุผลว่ามีความจำเป็นสำหรับการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

การประท้วงมีขึ้นก่อนหน้าที่รัฐบาลจะเปิดเผยแผนงบประมาณประจำปี 2012  การประท้วงครั้งนี้นับเป็นการประท้วงใหญ่ครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีมาริอาโน่ ราฮอย ต้องเผชิญ  อย่างไรก็ดี รัฐบาลและสหภาพแรงงาน มีข้อตกลงกันไว้ว่าระหว่างที่มีการประท้วง จะมีรถไฟและรถโดยสารให้บริการอย่างน้อย 1 ใน 3 ขณะที่เที่ยวบินในประเทศจะมีอย่างน้อย 1 ใน 10 และเที่ยวบินระหว่างประเทศจะให้บริการ 1 ใน 5 ของช่วงปกติ

กลุ่มสหภาพแรงงานเผยว่า มีผู้ชุมนุมเฉพาะในกรุงมาดริดราว 900,000 คน แต่ทางการยังไม่ออกมาระบุตัวเลขที่แน่นอน ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชาวสเปนชุมนุมกันที่จัตุรัสซอล ใจกลางกรุงมาดริด แสดงพลังสนับสนุนการนัดหยุดงานทั่วประเทศ เพื่อประท้วงปัญหาการว่างงานที่เพิ่มสูง และเรียกร้องให้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกฎหมายแรงงาน ผู้ประท้วงพากันถือแผ่นป้ายที่มีข้อความต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล โดยการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ



(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333076782&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น