หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"อัมสเตอร์ดัม"ทนายทักษิณย้ำเดินห้าฟ้องอภิสิทธิ์ไม่เลิก อีก 2-3 สัปดาห์รู้ว่าศาลรับฟ้องหรือไม่(ชมคลิป)

"อัมสเตอร์ดัม"ทนายทักษิณย้ำเดินห้าฟ้องอภิสิทธิ์ไม่เลิก อีก 2-3 สัปดาห์รู้ว่าศาลรับฟ้องหรือไม่(ชมคลิป)





วันที่ 18 พฤษภาคม นายโรเบิร์ต  อัมสเตอร์ดัม  ทนายความประจำตัว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมชุมนุมรำลึกครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม ที่บริเวณแยกราชประสงค์ในวันที่ 19 พฤษภาคมว่า ก่อนอื่นขอพูดในฐานะทนายของพี่น้องประชาชน และทนายของคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณจตุพรเป็นสิ่งที่ไร้สาระ และรับไม่ได้  

"สิ่งสำคัญคือการที่คนไทยจะต้องปฏิบัติตามกฏหมาย และในขณะเดียวกันก็ต้องเข้าใจเช่นกันว่า อะไรคือหลักนิติรัฐ  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศนี้คือไม่มีความยุติธรรมของคนเสื้อแดง" นายโรเบิร์ต กล่าว

นายโรเบิร์ต กล่าวว่า ได้เดินทางไปดูเอกสารทะเบียนการเลือกตั้งที่ประเทศอังกฤษ พบว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในประเทศอังกฤษ ในฐานะพลเมืองอังกฤษ  

นอกจากนี้ นายโรเบิร์ตได้พูดถึงความคืบหน้าในการฟ้องคดีนายอภิสิทธิ์ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศว่าอีก 2-3 สัปดาห์ศาลจะมีคำสั่งว่าจะรับคำฟ้องของตนหรือไม่ หากไม่รับก็จะเดินหน้าฟ้องนายอภิสิทธิ์ต่อไปเรื่อยๆ

"ผมดีใจที่จะบอกว่า ผมเป็นฝรั่งคนเดียวในประเทศไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการปรองดองสมานฉันท์ในประเทศไทย สิ่งเดียวที่ผมต้องการคือความยุติธรรม อีกประการหนึ่ง ที่ฟังดูแล้วน่าหดหู่คือประเทศอาร์เจนติน่าใช้เวลาถึง 30 ปีในการนำฆาตกรมาลงโทษ แต่ผมคิดว่าประเทศไทยไม่น่าจะใช้เวลานานขนาดนั้น" นายโรเบิร์ต กล่าว
 



(คลิกฟัง)
http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1337344337 

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม 

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2WubdkHK-tc  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น