หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

งานเลี้ยงควีนอังกฤษเริ่มส่งกลิ่น นักเรียกร้องโวยเชิญ"กษัตริย์บาห์เรน-สวาซิแลนด์"อาจทำราชวงศ์อับอาย

งานเลี้ยงควีนอังกฤษเริ่มส่งกลิ่น นักเรียกร้องโวยเชิญ"กษัตริย์บาห์เรน-สวาซิแลนด์"อาจทำราชวงศ์อับอาย

 

 

กษัตริย์แห่งบาห์เรนและกษัตริย์แห่งสวาซิแลนด์ เป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่มีเรื่องอื้อฉาว ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวันที่จัดขึ้นโดยสมเด็จพระ ราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี

 

หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์บาห์เรนว่าละเมิดสิทธิ มนุษยชน และกล่าวหาว่า สมเด็จพระราชาธิบดีอึมสวาตีที่ 3แห่งสวาซิแลนด์ ทรงใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

ปีเตอร์ แทตเชล นักเรียกร้องรายหนึ่ง กล่าวตำหนิสมเด็จพระราชินีฯว่า เชิญราชวงศ์ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพื่อร่วมฉลองในพิธีครบรอบการครอง ราชย์ ขณะที่กระทรวงต่างประเทศชี้แจงว่า การหารือในประเด็นต่างๆกับบาห์เรนเป็นไปด้วยความราบรื่น ด้านสำนักพระราชวังบัคกิ้งแฮม เปิดเผยว่า จะไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับงานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีดังกล่าวที่พระราชวังวินด์เซอร์ จะมีการจัดเลี้ยงพระกระยาหารค่ำ โดยมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และดัชเชส ออฟ คอร์นวอลล์ทรงรับเป็นเจ้าภาพ โดยทั้งสองงานเชื่อว่าจะมีสมาชิกราชวงศ์จากต่างประเทศเข้าร่วมไม่ครบทั้งหมด

นายแทตเชลกล่าวว่าคำเชิญดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง ที่แสดงให้เห็นว่าสมเด็จพระราชินี ไม่ใส่พระทัยถึงคุณค่าด้านสิทธิมนุษยชนของชาวอังกฤษส่วนใหญ่ และการเชิญบุคคลที่มีประวัติด่างพร้อย มีแต่จะนำความอับอายมาสู่ราชวงศ์และทำลายพระราชพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ ครบ 60 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


(อ่านต่อ)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1337328124&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น