หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ระทึก รัสเซียประกาศขู่ถล่ม"โปแลนด์-โรมาเนีย-นาโต้ หากติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธสหรัฐ

ระทึก รัสเซียประกาศขู่ถล่ม"โปแลนด์-โรมาเนีย-นาโต้ หากติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธสหรัฐ

 





สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ว่า นายพลนิโคไล มาคารอฟ ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียพร้อมที่จะปฎิบัติการทางทหารโจมตีโปแลนด์และโรมาเนีย หากสองประเทศนี้อนุมัติการติดตั้งระบบเรดาห์ป้องกันภัยขีปนาวุธทางกลาโหมและ จรวดสกัดทำลายขีปนาวุธ โดยหากนาโต้ยังคงผลักดันระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐให้ประจำการใน ภูมิภาคยุโรปตะวันออก จะทำให้เกิดการใข้กำลังขึ้น

นอกจากนี้ เขายังขู่จะถล่มฐานทัพของนาโตที่เป็นสถานที่ตั้งประจำการของระบบป้องกันภัย ขีปนาวุธดังกล่าว ซึ่งสหรัฐอ้างว่าเพื่อป้องกันภัยการโจมตีอาวุธอันตรายจากอิหร่าน โดยรัสเซียจะตอบโต้ด้วยการประจำขีปนาวุธพิสัยใกล้ในเมืองกาลินิกราด ใกล้พรมแดนโปแลนด์ ซึ่งจะทำให้เกิดสถานการณ์ตึงเครียดทางทหารเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สงคราม เย็น

รายงานระบุว่า ระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐได้สร้างความขัดแย้งกับรัสเซียมายาวนานนับ สิบปี และคุกคามความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหรัฐซึ่งต้องการจะเปิดฉากความ สัมพันธ์ใหม่กับรัสเซีย ขณะที่นายอนาโตลี เซอร์ดยูกอฟ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เตือนว่า การเจรจาระหว่างรัสเซียและนาโตเกี่ยวกับระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางกลาโหมได้ ถึงจุดทางตันแล้ว

(ที่มา)

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1336104005&grpid=00&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น