หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องลับๆของโอลิมปิค

เรื่องลับๆของโอลิมปิค




พูดถึงงานกีฬาโอลิมปิกที่จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการได้เป็นเจ้าภาพนั้นถือเป็นเกียรติอันสูงส่งยิ่ง ทั้งยังเป็นการโปรโมตเมืองของประเทศตัวเองให้ชาวโลกได้รู้จักมักคุ้น ..แต่รู้หรือไม่ว่าในทางเบื้องหลังนั้นมันไม่ได้สวยหรูอย่างที่ทุกคนคาดคิด

จากข้อมูลในอดีตถึงปัจจุบันทำให้สรุปได้เป็นข้อๆ ดังนี้

ประการแรก การปรับภาพลักษณ์เมืองที่จัดการแข่งขันให้เหมาะสมกับศักดิ์ศรีเจ้าภาพนั้น หมายถึงการเคลียร์สิ่งที่ดูไม่งามออกไป ที่ว่านี้ก็คือ คนจรจัดไร้บ้านนั่นเอง อย่างในงานโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  มีคนถูกบังคับไล่ที่ถึง 720,000 คน...




ประการที่สอง การเป็นเจ้าภาพอาจทำให้ประเทศถังแตกได้ อย่างงานโอลิมปิกปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่ใช้งบประมาณ 347,100ล้านบาท และทำให้กรีซทุกวันนี้ยังเป็นหนี้หัวโตใช้ชาติกันไม่จบไม่สิ้น



 
ประการที่สาม งานโอลิมปิกปี 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ทางการจีนได้สั่งไล่ที่ชาวบ้านถึง 1.5 ล้านคน

 
Posted Image
ประการที่สี่ งานโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2010ที่เมืองแวนคูเวอร์ แคนาดาหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกนั้นได้แปรสภาพเป็นหมู่บ้านนักกิจกาม มีรายงานว่านักกีฬาหนุ่มๆสาวๆพลังเหลือเฟือต่างมั่วเพศกันอย่างโจ๋งครึ่ม ขนาดที่ว่าทางการนำถุงยางอนามัย 100,000 ชิ้น มาแจกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล 6,500 คน แล้วยังไม่เพียงพอใช้หมดเกลี้ยงตั้งแต่ครึ่งแรกของกำหนดระยะเวลาการจัดงาน

เห็นอย่างนี้แล้ว ไทยเราสนจะเป็นเจ้าภาพบ้างไหม???

(ที่มา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น