หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เจาะหลักสูตรผู้บริหารสุดฮิต แบ่งปันอำนาจระหว่างชนชั้นนำ สู่ระบบ"พรรคพวกเพื่อนฝูง" แบบFast Track

เจาะหลักสูตรผู้บริหารสุดฮิต แบ่งปันอำนาจระหว่างชนชั้นนำ สู่ระบบ"พรรคพวกเพื่อนฝูง" แบบFast Track
 

 

 

วันนี้ (15 ส.ค.2555 ) เวลา 09.25 น. มีการจัดสัมมนาทางวิชาการเพื่อการเสนอผลงานวิจัย “สู่สังคมไทยเสมอหน้า การศึกษาโครงสร้างความมั่งคั่งและโครงสร้างอำนาจเพื่อการปฏิรูป” โดยรศ.ดร.นวลน้อย ตรีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอผลงานในหัวข้อ “เครือข่ายผู้บริหารระดับสูงผ่านเครือข่ายทางการศึกษา”ข้อสรุปเบื้องต้นพบว่า หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงเป็นช่องทางให้เกิดชนชั้นนำใหม่และทำให้ชนชั้นนำรวมตัวกันเหนียวแน่นมากขึ้น


รศ.ดร.นวลน้อย กล่าวว่า ในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา ได้เกิดหลักสูตรฝึกอบรมผู้บริหารระดับสูงในวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อฝึกอบรมความชำนาญเฉพาะ หลายหลักสูตรเน้นการผสมผสานผู้บริหารระดับสูงในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น ภาคข้าราชการ ทั้งข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ผู้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม นักการเมือง และภาคธุรกิจ ทำให้เกิดความสัมพันธ์ทั้งในแบบทางการและไม่เป็นทางการระหว่างบุคคลในรุ่น เดียวกันและระหว่างรุ่น


หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงที่ศึกษา ได้แก่ (1) หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (2) หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) ของวิทยาลัยการยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม (3) หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) ของสถาบันพระปกเกล้า (4) หลักสูตรการพัฒนาการเมืองการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.)ของสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (5) หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) ของสถาบันวิทยาการตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ (6) หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการค้าและการพาณิชย์ (TEPCoT) ของหอการค้าไทย 

  
(คลิกอ่าน) 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1345042434&grpid=00&catid=&subcatid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น