หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงกลุ่มย่อยจัด "ชายชุดดำทำรัฐประหาร" ประจาน 6 ปี รัฐประหาร

เสื้อแดงกลุ่มย่อยจัด "ชายชุดดำทำรัฐประหาร" ประจาน 6 ปี รัฐประหาร




 

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (19 ก.ย. 55) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน คนเสื้อแดงกลุ่ม Cyber Ranger กลุ่มเสรีราษฎร กลุ่มปฏิญญาหน้าศาล กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยและกลุ่มเสื้อแดงบางนา รวมทั้งสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ร่วมจัดกิจกรรม “ชายชุดดำทำรัฐประหาร” ประจานการทำรัฐประหาร เนื่องในวาระครบรอบ 6 ปีการรัฐประหารในวันที่ 19 ก.ย.49 เปรียบคนสังการ เป็น “มือที่มองไม่เห็น” เหมือน “ชายชุดดำ” ในเหตุการณ์ เมษา-พ.ค.53 ที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร

โดยมีกิจกรรมปราศรัยในประเด็นเกี่ยวกับการรัฐประหาร การแสดงเชิงสัญญาลักษณ์เพื่อประจารการรัฐประหาร จัดนิทรรศการภาพเหตุการณ์การรัฐประหารและการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหาร รวมทั้งการจุดเทียนรำลึกและเขียนข้อความถึงกองทัพไทย ซึ่ง นายซิม ไฮแอท จากกลุ่ม Cyber Ranger ผู้ร่วมจัดกิจกรรม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าข้อความที่ผู้ชุมนุมเขียนนั้นจะมีการนำไปยื่น ต่อกองทัพบกในวันที่ 20 ก.ย.55 เวลา 11.00 น. ต่อจากนั้นจะไปยื่นหนังสือต่อสถานีโทรทัศน์ ASTV และพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 13.00 น.และ 15.00 น.ตามลำดับ โดยอ้างว่า เพื่อเรียกร้องให้ยุติการสนับสนุนการทำรัฐประหาร

นายซิม ไฮแอท กล่าวถึงชื่อกิจกรรม “ชายชุดดำทำรัฐประหาร” โดยให้เหตุผลว่าเหมือนตอนสลายการชุมนุม เมษา - พ.ค. 53 ที่มี “ชายชุดดำ” ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้จับมือมาดมก็ไม่ได้ ซึ่งเหมือนเป็น “มือที่มองไม่เห็น” ที่ออกคำสั่งในการทำรัฐประหาร

นายซิม ไฮแอท ยังกล่าด้วยว่า การรัฐประหารไม่ใช่สิ่งดีที่น่ารำลึก เราต้องการประจานการกระทำการรัฐประหารที่วันนี้เรายังไม่ลืม เวทีนี้เป็นเวทีเปิดที่ไม่ใช่เฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น ซึ่งใครไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารก็มาร่วมกับเราได้ นายซิม ไฮแอท กล่าวด้วยว่าการรัฐประหารไม่ได้ช่วยแก่ปัญหาอะไร วันนี้มาแสดงพลังเพื่อต้องการให้ผู้ที่ทำรัฐประหารรู้ว่าพวกเรายังไม่ลืม โดยกิจกรรมดังกล่าวยุติลงตามกำหนดในเวลา 21.00 น. ท่ามกลางสายฝนที่ตกตั้งแต่ช่วงต้นของกิจกรรม

(ที่มา)
http://www.prachatai.com/journal/2012/09/42737 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น