หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

เกมการเมือง ปชป.-พท.ไม่จริงใจ 'ดับไฟใต้

เกมการเมือง ปชป.-พท.ไม่จริงใจ 'ดับไฟใต้'

 


วันนี้ (7 กันยายน 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองซึ่งเป็นส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้นาย อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ และนายซูการ์โน มะทา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถึงแนวทางการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้
 
นายอันวาร์ กล่าวถึงเหตุผลที่ทางรัฐบาลเชิญมาร่วมพูดคุยแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับปฏิเสธว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีและนั่งเป็นประธาน ก็เคยเรียก ส.ส.ใน 3 จังหวัดมานั่งพูดคุยหารือ ข้อเสนอแนะ และแนวทางแลกเปลี่ยน  แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้และการปฏิบัติ และครั้งนี้ทางรัฐบาลก็ได้เรียกคุยอีกครั้ง แต่ตัวนายกฯเองกลับไม่มานั่งเป็นประธานในประชุม ในฐานะผู้ที่มีอำนาจสุงสุดในการแก้ปัญหา
 
ด้านนายซูการ์โน กล่าวว่า คนในพื้นที่อยากเห็นบทบาทในการรับรู้และแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้อย่าง ชัดเจน เนื่องจากปัญหาดังกล่าวไม่ใช่มีเพียงมิติความมั่นคงเพียงด้านเดียวเท่านั้น ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน และจริงใจที่จะแก้ปัญหา ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพื่อที่จะนำความสงบสุขและสันติสุขกลับคืนมา ส่วนสาเหตุที่นายกฯไม่สามารถที่จะมานั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ เนื่องจากภารกิจ ต้องยอมรับและเข้าใจ แต่ก็ได้มอบหมายให้ผู้ที่เหมาะสมรับผิดชอบแทน

Hot Topic  7 กันยายน 255

(คลิกฟัง) 
http://shows.voicetv.co.th/hot-topic/49698.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น