หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Merry Christmas 2013

Merry Christmas 2013



สุขสันต์วันคริสต์มา
 
Jingle Bells Music
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=0kj7OPkNDbY#!

John Lennon - Happy Christmas War Is Over
http://www.youtube.com/watch?v=EZXlCUNm9cg&feature=share  

ของขวัญยามฉันเติบโต

ฉันโตแล้ว
ฉันจึงไม่ใฝ่ฝันถึงของขวัญวันคริสต์มาส
จากซานตาครอสเคราขาว
ผู้ขี่มาในเลื่อนพร้อมกวางเรนเดียร์


ฉันโตแล้ว
ฉันจึงไม่คิดว่าจะได้พบ
ซานตาครอสเคราขาวผู้ลงมาตาม
ปล่องไฟโบราณ
เพื่อบอกฉันว่าฉันเป็นเด็กดีเพียงใด


ฉันโตแล้ว
ฉันจึงหวังจะได้ของขวัญ
จากกรรมการสิทธิมนุษยชนในประเทศของฉันมากกว่า
กรรมการสิทธิผมสีขาวผู้มาพร้อมกับ
รถเบนซ์และน้ำมันฟรีเต็มถัง


ฉันโตแล้ว
ฉันจึงหวังจะได้ของขวัญจากกรรมการสิทธิ
ผู้ลงมาจากบันไดหอคอยงาช้าง
เพื่อบอกฉันว่า
พวกเขาได้แลเห็นและรับรู้
ถึงเหล่าผู้ถูกกระทำในประเทศ
มากเพียงใด


และเมื่อฉันคิดเช่นนั้น
ฉันจึงพบว่าฉันเป็นเด็กทารกมากเพียงใด
เด็กทารกที่ไม่กล้าจะเติบโต
เพื่อยอมรับความจริง
ในประเทศนี้
.........................................

หมายเหตุผู้เขียน: บทกวีวันคริสต์มาส ในวันที่ไม่มีอยู่ทั้งซานตาครอสและกรรมการสิทธิมนุษยชนในประเทศนี้(แรงบันดาลใจจากบทความของ มุกหอม วงษ์เทศ)
 
มุกหอม วงษ์เทศ: ความยุติธรรมอยู่ที่อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น