หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิพากษ์หนักสโมสรนักข่าวต่างประเทศในไทย

วิพากษ์หนักสโมสรนักข่าวต่างประเทศในไทย

 

 
แอนดรูว์ แม็คเกรเกอร์ มาร์แชล อดีตผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทยซึ่งตีพิมพ์เว็บไซท์เกี่ยวกับประเทศไทยชื่อว่า Zenjournalist ได้เขียนบนหน้าเฟชบุ๊คของเขาเมื่อวันเสาร์ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ศกนี้ วิพากษ์การนิ่งเฉยของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศในไทย หรือ FCCT* ที่ไม่ยอมกล่าวถึงกรณีศาลอาญาพิพากษาจำคุกนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตบรรณาธิการนิตยสาร Voice of Taksin ถึง ๑๑ ปี 


ถึงเวลาต้องบอกความจริงเกี่ยวกับสถาบันอันคร่ำครึ ยะโส และเร้นลับ ซึ่งนับวันจะยิ่งหลงระเริงไปจากความจริง และทำให้ประชาชนในประเทศไทยในศตวรรษที่ ๒๑ ผิดหวังมากขึ้น.....แน่ละผมหมายถึงเอฟซีซีที” 

:สืบเนื่องจากการตัดสินจำคุก สมยศ๑๑ ปี

"ทว่ากฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพปฏิบัติการโดยสร้างตัวอย่างจากผู้ที่โชคร้ายบางคนเพื่อฝังความหวาดกลัวในหัวของคนอื่นๆ ทั้งหลาย โทรเลขวิกิลี้คปี ๒๕๕๒ ชี้ให้เห็นถึงยุทธวิธี 'เชือดไก่ให้ลิงดู' คนที่โชคร้ายกลายเป็นเหยื่อจะพบตัวเองตกอยู่ในภาวะฝันร้ายทางกฏหมายแบบคัฟคาเอสก์ ซึ่งการขอประกันตัวถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเชื่อแน่ได้ว่าจะต้องถูกพิพากษาให้ผิด คนที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ยอมรับสารภาพเพื่อจะได้ลดหย่อนผ่อนโทษ แต่สมยศแสดงพลังใจอันแน่วแน่ของเขาที่จะไม่ยอมรับเช่นนั้น" 

(อ่านต่อ) 
http://thaienews.blogspot.dk/2013/02/blog-post_5723.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น