หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

ทำไม ยิ่งลักษณ์ ไม่รดน้ำขอพร"ป๋า"และ รังใหม่ของทักษิณ จ่อเข้าไทย ?

ทำไม ยิ่งลักษณ์ ไม่รดน้ำขอพร"ป๋า"และ รังใหม่ของทักษิณ จ่อเข้าไทย? 





การเมืองร้อน 11 เมษายน เลยทำให้ปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิด บก.ทบ. ให้เล่นประเพณีสงกรานต์กันอีกครั้ง ที่นอกจากทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระกันแล้ว ก็ยังรดน้ำดำหัวกันเอง ในหมู่บิ๊กๆ ทบ. และพลังบ้าน และให้ลูกน้องรดน้ำ ผบ.ทบ. อีกด้วย

ก่อนที่ปลัด กลาโหม ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ จะพากันไปรดน้ำ บิ๊กโอ๋ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม แล้วเดินเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อรดน้ำขอพรจาก ป๋าเปรม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กันต่อ เพราะปีนี้ไม่มีอะไรซีเรียส พล.อ.เปรม จึงเปิดบ้านให้ขุนทหารเข้ารดน้ำกันเป็นประเพณี

เช่นเคยที่สงกรานต์ปี นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มารดน้ำสงกรานต์ป๋าเปรม เพราะเธอมีกำหนดไปพักผ่อนส่วนตัว และกลับบ้านที่เชียงใหม่ แต่ทว่า ทั้งคู่ก็ได้พบกันในงานเลี้ยงรับรองวันกองทัพอากาศ เมื่อ 9 เมษายนที่ผ่านมา ที่นายกฯ ปู ได้ออกตัวกับป๋าไว้ก่อนแล้ว


สงกรานต์ปีนี้ ไม่มีใครรู้แน่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ประเทศไหน จะบินมาใกล้ๆ บ้าน เพื่อให้มิตรรักคนเสื้อแดงไปรดน้ำดำหัวหรือไม่ แต่มีข่าวว่า บางกลุ่มไปรดน้ำดำหัว สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มหามิตรของ พ.ต.ท.ทักษิณ แทน

ปกติสงกรานต์ พ.ต.ท.ทักษิณ จะบินมาใกล้ๆ เช่น ฮ่องกง หรือเขมร หรือลาว เพื่อให้แฟนๆ ไปหาได้ง่ายๆ แต่ปีนี้มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไปที่เมืองทวาย จ.มะริด ของพม่า ที่กำลังจะสร้างท่าเรือน้ำลึก ใน 10 ปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยไปมาแล้วครั้งหนึ่ง

มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ซื้อที่ดิน 250 เอเคอร์ ไว้ที่ทวาย มีการสร้างบ้าน เพื่อไว้เป็นที่พักผ่อน เพราะถือว่าทำเลสวยงามมาก ขนาดว่า ผู้นำทหารพม่าในพื้นที่ยังบ่นเสียดาย ที่ปล่อยให้ที่ดินสวยๆ แปลงนี้ หลุดไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้

ที่สำคัญ ชัยภูมิเหมาะแก่การใช้เป็นรังใหม่ ที่จะเป็นกองบัญชาการชั่วคราวข้างบ้าน หากเกิดอุบัติเหตุใดๆ ขึ้นในเมืองไทย อีกทั้งคนไทยสามารถข้ามไปหาเขาได้ง่าย ผ่านทางด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเปิดเป็นจุดผ่านแดนชั่วคราว ที่อยู่ในความดูแลของกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9)

ท่ามกลางความหวาด หวั่น และข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจแอบเข้าประเทศไทย มาทางช่องทางด่านสิงขรนี้ได้ง่ายๆ แต่ทาง ทบ. ยืนยันว่า มีทหารกวดขันดูแลอยู่ ไม่อาจปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นได้ 



(ที่มา) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น