หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพระสังฆราช..ที่เราไม่เคยรู้

มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพระสังฆราช..ที่เราไม่เคยรู้
 

Photo: @สุธา ยิ้ม
ผมคงขอไม่ไว้ทุกข์ให้พระสังฆราชครับ เพราะไม่เคยรู้จักกันเลย ไม่เคยเป็นญาติกัน ไม่เคยมีบุญคุณหรือเกี่ยวข้องอะไรกันโดยส่วนตัว ภาพประทับใจเรื่องเดียวที่ผมมีต่อท่าน ก็คือ ท่านเป็นอุปัชฌาย์ให้กับจอมพลถนอม กิตติขจร เมื่อท่านจอมพลบวชเณรมาจากสิงคโปร์ แล้วมาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดบวรนิเวศ เหตุการณ์การบวชของจอมพลถนอมนี้เอง ที่ปูทางมาสู่การเข่นฆ่านักศึกษา และการรัฐประหาร ๖ ตุลา ๒๕๑๙

"ผมคงขอไม่ไว้ทุกข์ให้พระสังฆราชครับ เพราะไม่เคยรู้จักกันเลย ไม่เคยเป็นญาติกัน ไม่เคยมีบุญคุณหรือเกี่ยวข้องอะไรกันโดยส่วนตัว ภาพประทับใจเรื่องเดียวที่ผมมีต่อท่าน ก็คือ ท่านเป็นอุปัชฌาย์ให้กับจอมพลถนอม กิตติขจร เมื่อท่านจอมพลบวชเณรมาจากสิงคโปร์ แล้วมาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดบวรนิเวศ เหตุการณ์การบวชของจอมพลถนอมนี้เอง ที่ปูทางมาสู่การเข่นฆ่านักศึกษา และการรัฐประหาร ๖ ตุลา ๒๕๑๙"

สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น