หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทำไม “เลี้ยวซ้าย” ต่อต้านม๊อบสลิ่ม-ประชาธิปัตย์

ทำไม “เลี้ยวซ้าย” ต่อต้านม๊อบสลิ่ม-ประชาธิปัตย์ 


 

“เลี้ยวซ้าย”  ต่อต้านม๊อบสลิ่ม-ประชาธิปัตย์ เพราะพวกนี้ชอบให้ทหารทำรัฐประหาร อ้างบ้าๆ ว่าอยากเห็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และเห็นด้วยกับการเข่นฆ่าเสื้อแดงเมื่อสามปีก่อน เราต่อต้านม๊อบบ้าคลั่งนี้ด้วยเหตุผลเศรษฐศาสตร์อีกด้วย เพราะเขาเป็นพวกที่ก้มหัวบูชากลไกตลาดเสรี “มือใครยาวสาวได้สาวเอา” เขาต่อต้านการใช้งบประมาณรัฐเพื่อช่วยคนจน ต่อต้านการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างคมนาคม แต่เขาไม่ต่อต้านการเพิ่มงบประมาณทหารและงบประมาณพิธีกรรมต่างๆ นั้นคือความหมายของ “วินัยทางการคลัง” ในภาษาตอแหลของพวกนี้

ถ้าพูดถึง “ภาษาตอแหล” ของสลิ่ม “เผด็จการ” เรียกว่าประชาธิปไตย “อภิสิทธิ์ชนไม่กี่คนที่ถืออำนาจในมือ” เรียกว่าประชาชน และ “การโกงกินคอรรับชั่น” ไม่รวมถึงการโกงกินของทหาร ชนชั้นสูง และประชาธิปัตย์ที่ทำมานาน

อย่างไรก็ตามเราจะไม่วิ่งเข้าไปกอดยิ่งลักษณ์หรือเพื่อไทยหรือแกนนำ นปช. โดยไม่มีเงื่อนไข เพราะเราต้องการเห็นฆาตกรรัฐถูกลงโทษ ทั้งทหารและประชาธิปัตย์ เราต้องการเห็นการยกเลิก 112 และปล่อยนักโทษการเมือง และเราต้องการเห็นนโยบายการเก็บภาษีก้าวหน้าจากคนรวยเพื่อสร้างรัฐสวัสดิการ

สำหรับการพยายามเดาว่าตอนนี้จะเกิดอะไรขึ้น ลองนึกกลับไปสมัยที่ฝ่ายขวายึดสนามบินและทำเนียบรัฐบาลในสมัยรัฐบาลสมชายและสมัคร มันไม่ได้นำไปสู่รัฐประหาร แต่ศาลมันมาล้มรัฐบาลแทน ทหารเลยตั้งรัฐบาลหุ่นของอภิสิทธิ์ คราวนี้ศาลมีโอกาสหรือไม่ มองไม่ออกตอนนี้ คราวนี้จะตั้งรัฐบาลพรรคอื่นที่ไม่ใช่เพื่อไทยแล้วปกครองได้อย่างไร ในเมื่อประชาชนเสื้อแดงมีการจัดตั้ง? ในที่สุดรัฐบาลอภิสิทธิ์-ทหารก็ต้องออกไปเพราะแพ้การเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่ทหารกราดยิงประชาชน ดังนั้นเวลาวิเคราะห์สถานการณ์ต้องคิดถึงประวัติศาสตร์ และต้องคำนึงถึงการที่เพื่อไทยจับมือกับทหารช่วงชนะเลือกตั้งอีกด้วย ต้องใช้ปัญญา อย่าพึ่งตกใจจนหมดปัญญา

ใครอยากร่วมเคลื่อนไหวต่อสู้ภายใต้อุดมการณ์ของเรา เชิญสมัครเป็นสมาชิกเลี้ยวซ้าย

(ที่มา)
http://turnleftthai.blogspot.dk/2013/11/blog-post_26.html     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น