หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทันสถานการณ์

ทันสถานการณ์



 

ยิ่งลักษณ์ย้ำลาออกไม่ได้ หนุนเลือกตั้ง รอรัฐบาลใหม่ปฏิรูปประเทศ
  
สุเทพนัดชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค. - ไล่ยิ่งลักษณ์ออกจากรักษาการนายกฯ
http://www.prachatai.com/journal/2013/12/50495 

มาร์คบี้"ปู"ลาออกแก้วิกฤตประเทศ
http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=705763 


ใบตองแห้ง ประชาไท
ใบตองแห้ง
 

ลายชั่วเริ่มออก

"...การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ตามที่กำหนดไว้นั้น จะสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นหรือไม่ เพราะในวันนี้ประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่เชื่อถือกระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งมีเหตุผลมาจากผู้ใช้อำนาจ ดังนั้นนายกรัฐมนตรี ควรจะสละอำนาจเพื่อคลายความคลางแคลงใจของประชาชน และต้องตัดสินใจโดยเร็ว ก่อนที่จะสายเกินไปเหมือนกับการตัดสินใจยุบสภาที่ต้องตัดสินใจเพราะยอมจำนน ซึ่งตนเห็นว่าไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ รัฐบาลจึงไม่ควรอ้างกฎหมายแล้วยืนกรานที่จะต้องเลือ กตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 เท่านั้น เพราะมีวิธีการที่จะใช้กฎหมายมาแก้ปัญหาได้ อย่าใช้กฎหมายมาปกป้องตัวเอง โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ แต่วันนี้ที่เป็นอุปสรรคอยู่คือผู้ที่มีอำนาจ ไม่ยอมแก้ปัญหา..."

พวกร้อยลิ้น ลิ้นละ 8 แฉก อ้างฝูงชนดันทุรังไม่ยอมให้เลือกตั้ง มาอยู่เหนือกฎหมาย

กฎหมายไม่ใช่ตัวบทลอยๆ รัฐบาลไม่ได้อ้างกฎหมายเพื่อปกป้องตัวเอง แต่กฎหมายในที่นี้คือ การเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอำนาจของประชาชนทั้งประเทศ รัฐบาลกำลังปกป้องอำนาจของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งรวมทั้งคนที่เลือกเพื่อไทย คนที่เลือก ปชป. คนที่เลือกทุกพรรค

แต่ ปชป.กำลังสมคบกับม็อบ สร้างฝูงชนที่บ้าคลั่งไม่ยอมรับการเลือกตั้ง หมายใช้กำลังขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อสร้างวิกฤตด้วยพฤติกรรมอันธพาล อาศัยว่ามีกำลังนับหมื่นๆ คน อาละวาดได้ตามใจชอบ รัฐบาลไม่กล้าใช้อำนาจตามกฎหมายเข้าปราบปรามเพราะเกรงจะเกิดความรุนแรง (ทั้งที่กฎหมายในที่นี้คือการรักษาความสงบเพื่อคนส่วนใหญ่ของสังคม) แล้วอันธพาลหลายหมื่นคนก็จะทำลายอำนาจของคน 70 ล้าน ให้สังคมเข้าสู่อนาธิปไตย

พวกเขาทำได้เพราะเชื่อว่าท้ายที่สุด เมื่อสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายถึงที่สุด กองทัพจะเข้าข้างตัวเอง ทั้งที่เป็นเสียงข้างน้อยในสังคม แต่เชื่อว่าพวกตัวมีอิทธิพล มีกำลังเงิน มีอาวุธ มีอำนาจนอกระบบหนุน

ถ้าไปสู่จุดนั้นก็คือสงครามกลางเมือง ซึ่งสังเกตได้ว่า พวกเขาไม่แยแสเลย ต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง ไม่อย่างนั้นก็ไม่ออกมาแถ ตะแบง อ้างอะไรที่ไร้เหตุผลและฟังไม่ขึ้น แต่ดันทุรังกันได้ในพวกคัว

พวกนี้้ต้องการสงครามครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น